Huyện Tiên Lãng: Hoàn thành tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu 7 m từ cầu Lộc Trù đến bến Sứa, tại xã Tiên Thắng

16:42 22/05/2022

Ông Phạm Văn Gót - Chủ tịch UBND xã Tiên Thắng, huyện Tiên Lãng cho biết, trong ngày 20-5, đơn vị thi công đã hoàn thành trải áp-phan tuyến đường. Đối với các hạng mục còn lại như nắp đặt điện chiếu sáng, cây xanh và kẻ sơn giao thông đang được nhà thầu tiếp tục triển khai. Đây là công trình đầu tiên trong tổng số 20 công trình (chủ yếu là đường giao thông) xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu của xã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Tiên Lãng cho biết, tuyến đường từ cầu Lộc Trù đến bến Sứa thuộc xã Tiên Thắng là dự án xây dựng giao thông hoàn thành đầu tiên trong tổng số các dự án tại xã nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn huyện Tiên Lãng. Năm 2021, huyện Tiên Lãng triển khai xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại 2 xã Tiên Thắng và Cấp Tiến.

Công ty CP xây dựng tổng hợp Thành Đức hoàn thiện công đoạn trải nhựa áp phan từ đầu tuyến đường
Công ty CP xây dựng tổng hợp Thành Đức hoàn thiện công đoạn trải nhựa áp phan từ đầu tuyến đường

Theo thiết kế, tuyến đường có chiều dài 1,9 km, được trải nhựa áp-phan cùng hệ thống thoát nước, vỉa hè, điện chiếu sáng và cây xanh, sơn kẻ vạch giao thông. Dự án được khởi công từ ngày 20-12-2021, tổng mức đầu tư gần 29 tỷ đồng. Để triển khai dự án, có 280 hộ gia đình, tổ chức cá nhân phải tháo dỡ vật kiến trúc và hiến đất làm đường.

Với sự quyết tâm cao của chủ đầu tư, sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng cũng như năng lực thi công của nhà thầu (liên doanh nhà thầu Công ty CP xây dựng tổng hợp Thành Đức và Công ty CP xây dựng Thái An) dự án đã hoàn thành đúng tiến độ đề ra, đảm bảo mỹ thuật và kỹ thuật.  

Năm 2022, huyện Tiên Lãng tiếp tục triển khai xây dựng nông thôn mới tại xã Quang Phục, Đoàn Lập, Toàn Thắng, Kiến Thiết và chuyển tiếp các công trình, dự án từ năm 2021 tại xã Tiên Thắng, Cấp Tiến.

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông