Huyện Tiên Lãng kiểm tra đột xuất các nhà máy nước mini trên địa bàn

17:15 06/04/2024

Chiều 5/4, UBND huyện Tiên Lãng thành lập 2 đoàn tiến hành kiểm tra đột xuất chất lượng hoạt động của một số nhà máy nước mini trên địa bàn.Theo đó, đoàn kiểm tra nhà máy nước mini tại các xã Khởi Nghĩa, Bạch Đằng, Quang Phục, Tây Hưng, Hùng Thắng và Vinh Quang.

Thời gian qua, UBND huyện đã tăng cường kiểm tra hoạt động của các nhà máy nước mini trên địa bàn theo chỉ đạo của thành phố, Huyện uỷ. Tuy nhiên, thời gian gần đây, chất lượng nước của nhiều nhà máy nước mini cung cấp cho người dân không đảm bảo, để xảy ra tình trạng người dân phản ánh, kiến nghị nhiều.

Tại nhà máy nước khi đến kiểm tra, lãnh đạo UBND huyện Tiên Lãng đã trực tiếp xem xét hệ thống nước đầu nguồn, quy trình xử lý nước cũng như nguồn nước thành phẩm cung cấp cho người dân. Đồng thời yêu cầu cán bộ chuyên môn của Trung tâm y tế huyện Tiên Lãng lấy mẫu nước ở các nhà máy nước mini theo đúng quy trình mang đi xét nghiệm chất lượng nước.

Lãnh đạo UBND huyện Tiên Lãng kiểm tra tại nhà máy nước mini Quang Phục 

Trước đề nghị của đại diện các đơn vị cấp nước về nguồn nước đầu vào chưa đảm bảo, đồng chí Phạm Minh Đức - Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng yêu cầu Công ty Khai thác công trình thuỷ lợi Tiên Lãng tăng cường kiểm tra đảm bảo nguồn nước đầu vào. Các đơn vị cấp nước thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của thành phố, Huyện uỷ, UBND huyện về nội dung nội kiểm, vệ sinh chất lượng nước, tăng cường các biện pháp kỹ thuật để khắc phục triệt để tình trạng chất lượng nước cung cấp không đảm bảo.

Đồng thời, cam kết đảm bảo, nâng cao chất lượng nước cung cấp cho người dân đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định, chịu trách nhiệm khi người dân phản ánh chất lượng nước không đảm bảo.Đối với UBND các xã có nhà máy nước mini đóng trên địa bàn cần tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát hoạt động, kịp thời phát hiện các hiện tượng người dân phản ánh và thông tin cho nhà máy nước để có biện pháp khắc phục triệt để. 

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông