Huyện Vĩnh Bảo: Quán triệt không ép buộc đóng góp dưới danh nghĩa tự nguyện

    15:54 14/10/2018

    Thực hiện chỉ đạo của Bộ, Sở Giáo dục-Đào tạo Hải Phòng, đồng thời đảm bảo các trường trên địa bàn thu đúng, thu đủ, không tạo áp lực cho các gia đình có em đi học, vừa qua Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Vĩnh Bảo cho UBND huyện ban hành văn bản quán triệt về chủ trương thu-chi đầu năm học 2018-2019.

    Cô trò Trường Mầm non Vinh Quang-Vĩnh Bảo hồ hởi bước vào năm học mới

    Cụ thể, các khoản thu-chi năm học 2018-2019 phải đảm bảo công khai, thời điểm thu thực hiện theo số tháng thực học, không được thu gộp một lần cả học kỳ hoặc một năm học.

    Đối với các khoản thu để mua sắm trực tiếp cho học sinh như đồng phục thì nhà trường chỉ thực hiện phối hợp, giám sát, còn Ban Đại diện cha mẹ học sinh trực tiếp ký kết hợp đồng. Ngược lại đối với các khoản thu là tiền ăn, chăm sóc bán trú, trang thiết bị, học phẩm, tiền nước uống… thì Ban Đại diện cha mẹ học sinh, Ban Thanh tra nhân dân của Công đoàn nhà trường lại giám sát việc thu chi, sau mỗi học kỳ phải thực hiện quyết toán công khai, minh bạch.

    Đặc biệt với các khoản hỗ trợ, tuyệt đối không được cào bằng, không nhất thiết phải bằng tiền mặt và các nhà trường, lớp học không được tuỳ tiện lập quỹ để ép buộc phụ huynh đóng góp dưới danh nghĩa tự nguyện. Đồng thời thực hiện chế độ miễn giảm cho các học sinh diện chính sách, hộ nghèo để đẩm bảo an sinh xã hội.

    Chủ tịch UBND xã, thị trấn, hiệu trưởng nhà trường chịu trách nhiệm về các khoản thu tại địa phương, đơn vị. Nếu để xảy ra tình trạng lạm thu sẽ phải chịu trách nhiệm và bị xử lý kỷ luật theo quy định.

    KO

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông