Huyện Vĩnh Bảo Tổ chức chuyên đề: Agenda Khóa học “Unlock the Power of AI - Mở khóa sức mạnh của trí tuệ nhân tạo” và “ Hạnh phúc của nhà giáo”

    10:14 21/07/2024

    Ngày 20/7, tại Trung tâm Văn hoá Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Bảo tổ chức chuyên đề: Agenda Khóa học “Unlock the Power of AI - Mở khóa sức mạnh của trí tuệ nhân tạo” và “ Hạnh phúc của nhà giáo”. Chuyên đề được tổ chức trực tuyến tại 35 điểm cầu tại các xã, thị trấn, các điểm trường, với sự tham gia của 2.500 cán bộ, giáo viên ở 4 cấp học trên địa bàn huyện. Dự hội nghị có lãnh đạo huyện Vĩnh Bảo, sở GD*ĐT...
    Quang cảnh buổi tổ chức chuyên đề

    Chuyên đề tập trung truyền đạt 2 nội dung chính:  "Hạnh phúc của nhà giáo và việc ứng dụng AI trong giáo dục". Chuyên gia giáo dục, nhà sáng lập, CEO InnEdu Tô Thụy Diễm Quyên và Nhà giáo Nguyễn Minh Quý- Hiệu trưởng trường THPT Mạc Đĩnh Chi- Báo cáo viên Bộ GD&ĐT đã truyền đạt tại chuyên đề về Khám phá các công cụ AI trên điện thoại; Thiết kế giáo án với Chat GPT; Thiết kế dự án với Chat GPT; Thiết kế công cụ đánh giá và bài kiểm tra; Thiết kế hình ảnh minh họa với Copilot; Tạo báo cáo với Chat GPT; Tạo nội dung đa phương tiện với Gemin.

    Đồng thời, chia sẻ với các thầy cô về những khó khăn gặp phải khi đổi mới giáo dục;  Hướng đi mà nhà trường đã lựa chọn; Những giải pháp đã triển khai; Những thành quả đạt được của nhà trường trong quá trình đổi mới và Hạnh phúc nhà giáo.

    Đồng chí Nguyễn Hoàng Long- Bí thư Huyện ủy Vĩnh Bảo phát biểu tại hội nghị 

    Giáo dục luôn là một trong những yếu tố then chốt đối với sự phát triển của xã hội. Trong bối cảnh cách mạng công nghệ 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào giáo dục là một bước tiến quan trọng và cần thiết.

    AI không chỉ giúp nâng cao hiệu quả giảng dạy mà còn giúp các thầy cô giáo được hạnh phúc bởi trí tuệ nhân tạo sẽ mở ra nhiều cơ hội mới, giúp các nhà quản lý, các thầy cô giáo tối ưu hóa công việc và dành nhiều thời gian hơn cho việc phát triển bản thân và chăm sóc học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

    Nhà giáo Nguyễn Minh Quý- Hiệu trưởng trường THPT Mạc Đĩnh Chi  báo cáo viên tại chương trình 

    Qua chuyên đề, giúp các bộ, giáo viên ở các bậc học trong toàn huyện hiểu được những giá trị to lớn của niềm hạnh phúc của nhà giáo; tạo động lực để cống hiến, sáng tạo và mang lại những giá trị tốt đẹp cho học sinh.

    Đồng thời việc mở khóa sức mạnh của AI, trí tuệ nhân tạo đối với cán bộ, giáo viên ngành giáo dục, sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cán bộ quản lý, giáo viên giảm tải công việc hành chính, cá nhân hóa học tập, hỗ trợ giảng dạy và phát triển chuyên môn, góp phần quan trọng vào việc nâng cao hạnh phúc và sự hài lòng của nhà giáo trong công việc và chuẩn bị cho ngành giáo dục sẵn sàng đón nhận những thay đổi và cơ hội từ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

              TRUNG KIÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông