Im ắng thị trường chuyển nhượng V. League 2017

18:14 07/06/2017

Văn Thắng là cái tên đáng chú ý nhất của thị trường chuyển nhượng

Văn Thắng là cái tên đáng chú ý nhất của thị trường chuyển nhượng

V. League 2017 nghỉ lượt đi với khoảng thời gian 2 tháng. Thông thường, đây là dịp thị trường chuyển nhượng giữa mùa bóng rất nhộn nhịp với những bản hợp đồng lớn, bởi những ứng viên vô địch cần thêm nhân sự cho tham vọng của mình, còn các đội bóng có nguy cơ xuống hạng lại cần bổ sung lực lượng để ở lại V. League. Tuy nhiên, lượt về V. League 2017 sắp trở lại nhưng thị trường chuyển nhượng năm nay vắng vẻ đến lạ lùng…

Đến thời điểm hiện tại, mới chỉ có Văn Thắng từ Hải Phòng về Thanh Hóa được đánh giá là cái tên đáng chú ý trên thị trường chuyển nhượng. Tuy nhiên, Văn Thắng chỉ còn nửa năm hợp đồng và giá trị chuyển nhượng không lớn. Một phần bởi Hải Phòng và Thanh Hóa thường xuyên có sự trao đổi về nhân sự cũng như Văn Thắng nhận được sự ủng hộ của CLB Hải Phòng khi đề đạt ý nguyện hồi hương thi đấu.

Ngoài Thanh Hóa có sự bổ sung nhân sự, nhóm cạnh tranh chức vô địch V-League 2017 với Hà Nội FC, Hải Phòng, SHB Đà Nẵng, Than Quảng Ninh... vẫn chưa có bản hợp đồng đáng giá nào. Một phần do đã ổn định về nhân sự, một phần do những khó khăn về kinh tế nên các CLB đều phải siết chặt chi tiêu. Ngoài ra, công tác đào tạo trẻ phát huy hiệu quả nên các CLB mà tiêu biểu là Hà Nội FC sẵn sàng sử dụng những cầu thủ trẻ, chất lượng cao. Những đội bóng ở nhóm giữa BXH đều không tỏ ra mặn mà với thị trường chuyển nhượng bởi trụ hạng là khả năng trong tầm tay trong khi không có mục tiêu vươn lên nhóm dẫn đầu.

Ở nhóm “cầm đèn đỏ”, Cần Thơ là đội có sự bổ sung nhân sự khá lớn khi có ngoại binh nhập tịch Hoàng Vissai và hai cầu thủ Việt Phong, Quang Huy đến từ Hải Phòng. Trong khi đó, Long An tỏ ra im ắng khi HLV Minh Phương chưa có bản hợp đồng mới nào. Tân binh TP HCM cũng tỏ ra sốt sắng nhưng mục tiêu họ nhắm đến chỉ là chọn ngoại binh và nhiều khả năng ký hợp đồng với hậu vệ Đoàn Việt Cường.

Sẽ có những bản hợp đồng mới được công bố thời gian tới nhưng khó có những cái tên đình đám. Đây chính là khoảng lặng của bóng đá Việt Nam nhưng lại rất cần thiết để nhìn lại hiệu quả của những khoản đầu tư khổng lồ cho bóng đá. Trong sự im vắng đó, mô hình của Hà Nội FC với những cầu thủ trẻ đầy triển vọng là một điểm sáng.

Đó chính là bài học cho những CLB muốn chơi bóng đá chuyên nghiệp, thay vì chạy theo những bản hợp đồng “bom tấn”, cần đầu tư vào bóng đá trẻ để phát triển bền vững.

Phan Anh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông