Kệ sắt nghệ thuật – tiện mà lạ

20:24 24/10/2019

Để điểm trang ngôi nhà cho sinh động, bấy lâu nay trong tư tưởng của mọi người thường hình dung ngay đến những loại kệ được làm từ gỗ tự nhiên hay gỗ ép. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ mạnh mẽ của máy móc kỹ thuật cùng sự sáng tạo vô tận của người thợ, giờ đây mốt chơi kệ sắt đang được nhiều người tiêu dùng đón nhận như một thú chơi mới đầy nghệ thuật…

Mấy ngày nay chị Nguyễn Ngọc Oanh, ở đường Lê Thánh Tông cứ băn khoăn trong việc lựa chọn giá sách cho con. Hai đứa con chị đều đang ở cấp tiểu học, sách giáo khoa và tham khảo nhiều nên mặc dù mỗi bàn học đều có ngăn đựng nhưng không chứa xuể. Do diện tích nhà hạn chế nên việc mua một cái giá sách đóng sẵn sẽ khó tương thích với không gian, đồng thời tạo cảm giác bí bách.

Sau khi ghé qua một vài xưởng mộc, xưởng nhựa và lên mạng tìm hiểu thông tin, cuối cùng chị Oanh quyết định chọn mua cho hai bé một chiếc giá sách được làm bằng… sắt nhưng được tạo dáng kiểu cực kỳ nghệ thuật và sinh động.

Có rất nhiều mẫu kệ sắt tinh tế “thổi hồn” cho những căn nhà của bạn

Cũng đồng cảnh ngộ với chị Oanh, chị Lê Minh Thu, ở đường Đà Nẵng, lại có nhu cầu tìm mua kệ sắt trang trí để trồng cây. Cả nhà chị Thu gồm 3 thế hệ sống trong căn nhà hơn 15m2, nhỏ đến nỗi ngoài cửa ra vào không có cửa sổ. Sống trong không khí chen chúc, những ngày trong tuần khi người đi làm, người đi học còn đỡ; ngày cuối tuần mọi người tề tựu nhìn toàn thấy người rất ngột ngạt. Vì vậy sau khi tìm hiểu, chị quyết định phải trồng vài chậu hoa nhỏ để căn nhà trông mát mẻ.

Theo lời mách của người bạn, cuối cùng chị Thu cũng tìm được mẫu kệ để cây cảnh bằng sắt khá đẹp được bày bán ở đường Lê Lợi. Vừa dùng dây buộc lại kệ lên xe, chị Thu vừa cho biết: Kệ sắt gồm 5 tầng đựng bồn hoa, tạo dáng theo thế thẳng dường như được sản xuất dành cho những căn nhà có không gian hẹp nên chỉ chiếm có 30cm2 diện tích. Điều ưng ý của tôi còn ở chỗ, mặc dù sản phẩm giá đỡ chậu hoa có hình dáng cầu kỳ với nhiều đường gập, uốn khúc, nhiều mối nối nhưng tổng thể nhìn rất thẩm mỹ bởi các mối hàn không có xỉ. Kiểu dáng uốn lượn lại thanh thoát, mềm mại rất thẩm mỹ.

Theo ông Nguyễn Văn Khánh, chủ cửa hàng đồ sắt trên đường Ngô Gia Tự, đối với những sản phẩm được tạo hình nghệ thuật từ sắt thì không bao giờ lỗi thời. Đặc biệt sản phẩm kệ sắt nghệ thuật dán đá mosaic được chế tạo từ vật liệu tự nhiên với thiết kế hiện đại từ sắt mỹ nghệ và đá mosaic được xử lý chống ăn mòn. Cấu trúc khung làm bằng sắt mỹ nghệ đã được sơn tĩnh điện và chống gỉ, do đó người dùng không cần phải lo lắng về những ảnh hưởng của thời tiết đối với sản phẩm ngay cả khi sử dụng ngoài trời.

Bên cạnh đó, ưu điểm của sản phẩm là trọng lượng nhẹ và hệ thống tháo lắp tiện lợi nên người dùng có thể dễ dàng di chuyển và sắp xếp kệ góc tường sắt mỹ nghệ theo nhu cầu sử dụng – ông Khánh cho biết thêm.

Còn theo chị Vũ Thu Thủy, chủ cửa hàng đồ gia dụng trên đường Lê Lợi thì cuộc sống càng phát triển, quan điểm sống, nghệ thuật của nhiều người cũng dần thay đổi. Hiện trên thị trường bày bán rất nhiều sản phẩm thích hợp với mọi không gian sống của từng gia đình, từ nhỏ hẹp đến rộng lớn, từ chung cư cao cấp, nhà ống hay biệt thự lộng lẫy như giường, bàn ghế, khung tranh, bình hoa, giá để chậu hoa, chân đèn hay móc treo đồ với các hình dáng đa dạng như chiếc quạt, xe đạp, ánh hoa, cánh bướm, tháp treo… Đặc biệt khách hàng có thể tham khảo các mẫu trên catalog hoặc tự thiết kế bản vẽ để đặt thợ làm tùy theo sở thích. Tuy nhiên với những sản phẩm như vậy thường có giá thành cao hơn là mẫu sản xuất hàng loạt trên thị trường…

Ưu điểm nổi bật nhất của kệ sắt nghệ thuật là có thể uốn lượn theo những hình dáng mềm mại hơn hẳn so với đồ gỗ; đồng thời còn tiết kiệm tối đa diện tích và tạo nét ấn tượng, cá tính cho gia chủ nên càng có nhiều người ưa thích sản phẩm này. Theo khảo giá của chúng tôi, giá thành của những chiếc kệ này không cao, thậm chí còn thấp hơn so với kệ bằng gỗ thịt. Trung bình mỗi sản phẩm có giá từ 500.000-2.000.000 đồng tùy kích cỡ, kiểu dáng.

Để lựa chọn được một sản phẩm ưng ý, trước khi lựa sản phẩm, mọi người cần dựa vào kích cỡ, màu sắc của tổng thể ngôi nhà để bài trí các đồ dùng bằng sắt mỹ thuật bởi nếu phòng rộng mà treo những phụ kiện quá nhỏ hay ngược lại thì sẽ tạo ra sự khập khiễng. Ngoài ra cũng cần lưu ý về màu sắc của không gian ngôi nhà với màu sắc của sản phẩm trang trí vì mục đích của việc bày trí kệ sắt là tạo điểm nhấn, tránh tình trạng chung chung, nhạt nhòa, làm mất giá trị thực sự của của sản phẩm – chị Thủy tư vấn thêm.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông