Kết nạp mới trên 114.938 đội viên

14:20 22/10/2022

Thời gian qua, triển khai công tác phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh và bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, các cấp bộ Đoàn toàn thành phố đã triển khai nghiêm túc, hiệu quả Luật trẻ em và Kết luận số 75 của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn về “Nâng cao vai trò của Đoàn trong bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, giai đoạn 2018 - 2022”.
 Trao học bổng “Nâng bước em đến trường” tặng các em thiếu nhi

Thành đoàn đã ban hành nhiều kế hoạch, chương trình nhằm cụ thể hóa các chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước trong lĩnh vực trẻ em; phối hợp với các sở, ban, ngành, các tổ chức xã hội thành phố trong việc thực hiện nhiệm vụ đại diện tiếng nói, nguyện vọng trẻ em, bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; theo dõi, nắm bắt tình hình trẻ em. Từ đó, kịp thời phát hiện, báo cáo và tham gia xử lý các vụ việc liên quan đến trẻ em.

Đáng chú ý, phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” được triển khai đạt kết quả rõ nét đã góp phần giáo dục, rèn luyện thiếu nhi thành phố về lòng yêu nước, đạo đức, lối sống; tinh thần học tập, rèn luyện; về sức khỏe, thẩm mỹ và kỹ năng trong cuộc sống. Hoạt động tuyên dương, nhân rộng gương điển hình thiếu nhi trong học tập, rèn luyện, cháu ngoan Bác Hồ được các cấp bộ Đoàn quan tâm, tổ chức thường xuyên.

Trong 5 năm (2017-2022), toàn thành phố đã có 679.290 thiếu nhi được tuyên dương.

Các hoạt động kỷ niệm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh được triển khai rộng khắp. Hội đồng Đội các cấp trên địa bàn thành phố đã chủ động hướng dẫn các Liên đội tổ chức sinh hoạt dưới cờ hằng tuần theo chủ đề, chủ điểm “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng” với nhiều hình thức sáng tạo.

Công tác bồi dưỡng, kết nạp đội viên mới được Hội đồng Đội các cấp quan tâm thực hiện, chú trọng tổ chức kết nạp tại các địa chỉ đỏ. Theo đó, 5 năm qua, toàn thành phố đã kết nạp hơn 114.938 đội viên mới…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông