Khai mạc Giải cờ vua trẻ xuất sắc toàn quốc năm 2019

16:41 28/07/2019

BTC tặng cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự giải

Sáng 27.7 tại trung tâm hội nghị BIDV quận Đồ Sơn diễn ra Lễ khai mạc và các nội dung thi đấu Giải cờ vua trẻ xuất sắc toàn quốc năm 2019 tranh Cúp SHB. Tới dự có: Ông Lê Văn Quý, Giám đốc Sở VHTT, đại diện lãnh đạo Tổng cục TDTT, Liên đoàn cờ Việt Nam cùng đông đảo lãnh đội, HLV, VĐV và khán giả. Ngân hàng SHB là nhà tài trợ chính của giải.

Ông Lê Văn Quý, Giám đốc Sở VHTT Hải Phòng phát biểu khai mạc giải

Giải cờ vua trẻ xuất sắc toàn quốc năm 2019 là cuộc thi tài của các VĐV giành thành tích cao tại Giải trẻ toàn quốc năm 2019; các kỳ thủ có huy chương quốc tế; kiện tướng, dự bị kiện tướng.

Tham dự giải năm nay có hơn 300 VĐV đến từ 22 đoàn VĐV thuộc các tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc. Các VĐV cùng nhau tranh tài ở các nội dung: Cờ chớp và cờ tiêu chuẩn được chia thành 8 nhóm tuổi nam và nữ: U.6, U.7, U.9, U.11, U.13, U.15, U.17 và U.20.

Đoàn VĐV Hải Phòng tham gia giải với 30 VĐV trong đó có 5 VĐV thuộc trung tâm đào tạo VĐV; 25 VĐV xã hội hóa đang luyện tập tại các trung tâm TDTT trên địa bàn thành phố. Ngoài ra Hải Phòng còn có sự tham gia của 10 kỳ thủ đến từ CLB Hoa Phượng đỏ, một CLB cờ vua rất mạnh trên địa bàn thành phố.

Hơn 300 kỳ thủ cùng nhau tranh tài tại giải

Giải đấu có sức hút rất mạnh về chuyên môn bởi đây là đấu trường tranh tài của các kỳ thủ trẻ xuất sắc nhất. Các trận đấu tại giải đều có tính cạnh tranh cao là nơi giúp các kỳ thủ nâng cao khả năng chuyên môn, rèn luyện bản lĩnh thi đấu cũng như phát hiện những VĐV xuất sắc nhất để tuyển chọn bổ sung vào đội tuyển tham gia các giải đấu quốc tế.

Giải đấu cũng góp phấn cổ vũ, phát triển phong trào luyện tập, thi đấu môn cờ vua trong thanh, thiếu niên và học sinh trên toàn quốc.

Liên đoàn cờ Việt Nam tặng cờ cho Nhà tài trợ và đơn vị tổ chức giải

Ngay sau lễ khai mạc, các trận đấu ở ván 1 nội dung cờ tiêu chuẩn đồng loạt khởi tranh tại các lứa tuổi. Các kỳ thủ đều nhập cuộc với tinh thần tập trung cao độ để tạo ra những nước cờ sắc sảo, quyết đoán. Lễ bế mạc và trao giải diễn ra vào ngày 3.8

Các trận đấu diễn ra kịch tính, quyết liệt

Phan Tuấn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông