Khai mạc Lớp tập huấn bồi dưỡng kỹ năng phòng, chống đuối nước trẻ em năm 2023

09:54 25/07/2023

Chiều 24-7, tại Hội trường Trung tâm Văn hoá thành phố, Sở Văn hoá và Thể thao Hải Phòng tổ chức Lớp tập huấn bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ về đánh giá tiêu chí biết bơi, kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước trẻ em năm 2023. Dự lễ Khai mạc có đồng chí Phạm Thị Tô Trang - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cùng 150 học viên là cán bộ, công chức, huấn luyện viên, hướng dẫn viên các quận, huyện, giáo viên các trường trên địa bàn thành phố.

Tham dự tập huấn, các học viên không chỉ được trang bị những kiến thức chuyên môn như một số phương pháp dạy bơi phổ biến cho mọi lứa tuổi; nghiệp vụ kiểm tra, đánh giá tiêu chí trẻ em biết bơi mà còn được hướng dẫn các kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước; sơ cứu, cấp cứu ban đầu đối với người bị đuối nước cũng như được giới thiệu, phổ biến quy trình công tác tổ chức lớp dạy cho trẻ em học bơi ban đầu và kỹ năng an toàn trong môi trường nước…

Các học viên được hướng dẫn các phương pháp, nội dung dạy bơi và kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước, sơ cứu, cấp cứu ban đầu đối với người bị đuối nước

 Ngoài ra, các huấn luyện viên đến từ Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hải Phòng còn trực tiếp hướng dẫn học viên thực hành một số phương pháp cấp cứu đuối nước cơ bản và cùng nhau thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm về công tác phổ cập bơi an toàn, phòng, chống đuối nước cho trẻ em.

Tham dự lớp tập huấn có 150 học viên là cán bộ, công chức, huấn luyện viên, hướng dẫn viên các quận, huyện, giáo viên các trường trên địa bàn thành phố.

Thông qua lớp tập huấn nhằm góp phần nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, công chức, huấn luyện viên, hướng dẫn viên các quận, huyện, giáo viên các trường trên địa bàn thành phố; đồng thời tăng cường khả năng thực hành cứu đuối, kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước, từ đó giảm thiểu tối đa tỷ lệ tử vong do đuối nước gây ra.

Phát biểu tại lớp tập huấn, bà Phạm Thị Tô Trang - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao đề nghị học viên tham dự các buổi học đầy đủ; tập trung theo dõi nội dung hướng dẫn; tích cực trao đổi, thảo luận và thường xuyên thực hành trong và ngoài lớp học để có thể áp dụng một cách hiệu quả vào thực tiễn hoạt động của cơ sở, địa phương. Lớp tập huấn được tổ chức từ ngày 24/7 đến ngày 27/7/2023.

VŨ DUYÊN – KIM ANH

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông