Khai mạc Techfest Haiphong 2023: Đổi mới sáng tạo - Tăng tốc và tỏa sáng

15:32 18/09/2023

Sáng nay 18-9, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) thành phố tổ chức lễ khai mạc Techfest Hải Phòng 2023. Đây là một hoạt động ý nghĩa thiết thực nhằm thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của thành phố.

 

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc

Dự lễ khai mạc có: ngài Yaron Mayer, Đại sứ Israel tại Việt Nam; ngài Van Baar Kees, Đại sứ Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam; ông Jaya Ratnam, Đại sứ Singapore tại Việt Nam cùng các đồng chí: Lê Xuân Định, Thứ trưởng Bộ KH&CN; Phạm Văn Lập, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Lê Trung Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Ban quản lý khu kinh tế Hải Phòng; Hoàng Minh Cường - Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố; đại diện các tổ chức hợp tác quốc tế của Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và Hà Lan; lãnh đạo các ban, ngành và Sở KH&CN các tỉnh, thành phố.

Phó chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường phát biểu tại lễ khai mạc

Phát biểu khai mạc, Phó chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường cho biết: Từ năm 2017 đến nay, Techfest Hải Phòng đã có hơn 700 sản phẩm đổi mới sáng tạo và sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo tham gia trưng bày, đón tiếp 5.000 lượt đại biểu trong và ngoài nước tham quan, tham gia các hội thảo, tổ chức được 200 cuộc kết nối đầu tư, kinh doanh, tổ chức 6 cuộc thi khởi nghiệp thu hút đông đảo các tổ chức, cá nhân tham gia.

Các hoạt động đổi mới sáng tạo có hàm lượng tri thức cao đã tạo động lực mạnh mẽ và hình thành làn sóng phát triển mới cho nền kinh tế, xã hội của thành phố nói riêng và cả khu vực nói chung.

Nhờ đó, góp phần tạo ra dấu ấn khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo góp phần đưa Hải Phòng phát triển, vươn ra biển lớn, thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng sông Hồng.

Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm khoa học và công nghệ

Techfest năm nay quy tụ các nhà quản lý, chuyên gia và doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo đến từ các quốc gia Hà Lan, Israel, Singapore, Nhật Bản và Hàn Quốc cùng các đại diện các Viện nghiên cứu, trường Đại học, tổ chức khoa học công nghệ; doanh nghiệp khoa học - công nghệ...

Thứ trưởng Bộ KH&CN Lê Xuân Định phát biểu tại lễ khai mạc

Tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ KH&CN Lê Xuân Định đánh giá cao việc thành phố Hải Phòng đã phát triển Techfest thành một chuỗi hoạt động kéo dài liên tục, với sự chuẩn bị chu đáo, sự tham gia của tất cả các doanh nghiệp hàng đầu của Thành phố và các đối tác. 

Sự kiện ngày hôm nay đã đưa Hải Phòng trở thành một trong những địa phương có hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nổi bật. Đó là những điểm sáng cần tiếp tục phát huy trong giai đoạn tiếp theo, để thực sự đưa đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp thành triết lý trong xây dựng và phát triển Hải Phòng.

Thứ trưởng cũng bày tỏ niềm tin rằng Techfest Hải Phòng 2023 tiếp tục thành công tốt đẹp, thực sự trở thành ngày hội đổi mới sáng tạo, ngày hội công nghệ của thành phố, góp phần thiết thực hưởng ứng Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia - Techfest Vietnam 2023.

Các đồng chí Trần Quang Tuấn, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; Chu Minh Cương, Phó Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Hải Phòng trao giải Nhất cho dự án Phần mềm Kikai Factory 
Các đồng chí Trần Quang Tuấn, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; Chu Minh Cương, Phó Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Hải Phòng trao Giấy chứng nhận và phần thưởng cho 2 dự án đoạt giải Nhì
Các đồng chí Trần Quang Tuấn, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; Chu Minh Cương, Phó Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Hải Phòng trao Giấy chứng nhận và phần thưởng cho 3 dự án đoạt giải Ba
Các đồng chí Trần Quang Tuấn, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; Chu Minh Cương, Phó Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Hải Phòng trao Giấy chứng nhận và phần thưởng cho 4 dự án đoạt giải Khuyến khích

Nhân dịp này, Sở KH&CN đã trao giải thưởng cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Hải Phòng 2023”. Đây là cuộc thi do Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì phối hợp Hội doanh nhân trẻ, Thành đoàn, trường Đại học Hàng Hải và trường Đại học Hải Phòng tổ chức từ tháng 6-2023. 

Theo đó, Ban Tổ chức đã trao 4 giải Khuyến khích; 3 Giải Ba; 2 giải Nhì và 1 giải Nhất thuộc về dự án Phần mềm Kikai Factory. Đây cũng là hoạt động sớm nhất trong khuôn khổ chuỗi các sự kiện của Techfest Hải Phòng 2023 nhằm vinh danh những thành tựu nổi bật trong hoạt động đổi mới sáng tạo của doanh nhiệp, tổ chức, cá nhân khởi nghiệp.

Các đại biểu bấm nút khai mạc Techfest Haiphong 2023

Tại lễ khai mạc, các đại biểu đã cùng ấn nút khai mạc Techfest HaiPhong 2023. Theo đó, Techfest Haiphong 2023 sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 21-9-2023 với chuỗi các sự kiện, hoạt động như: Hội nghị “Kết nối giữa doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam và Hàn Quốc”; Tọa đàm “Kết nối các Startup với Quỹ và Nhà đầu tư”; Hội thảo “Kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP. Hải Phòng với quốc tế”; Hội nghị “Công bố bộ chỉ số ISO 18091:2020 áp dụng thí điểm tại Hải Phòng”; các hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm...

Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm khoa học và công nghệ
Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm khoa học và công nghệ
Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP

TÚ QUYÊN

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông