Khai mạc trưng bày chuyên đề “Chủ tịch Tôn Đức Thắng - Thân thế và sự nghiệp”

17:10 07/05/2019

Sáng 7-5, Bảo tàng Hải Phòng phối hợp với Ban quản lý Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng tỉnh An Giang và Bảo tàng Tôn Đức Thắng thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Trưng bày chuyên đề “Chủ tịch Tôn Đức Thắng - Thân thế và sự nghiệp” và “Điện Biên Phủ - Bản hùng ca chiến thắng”. Đây là một trong những hoạt động hướng tới kỉ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 * 7-5-2019), 131 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20-8-1888 * 20-8-2019); 64 năm ngày giải phóng Hải Phòng (13-5-1955 * 13-5-2019) và chào mừng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2019.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Trưng bày chuyên đề

Trưng bày chuyên đề “Thân thế và sự nghiệp Chủ tịch Tôn Đức Thắng” bao gồm 98 ảnh, 12 hiện vật và 10 bộ tư liệu về thân thế và sự nghiệp Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Các đại biểu tham quan Trưng bày

Qua đó, khách tham quan, người dân thành phố hiểu thêm về thân thế và sự nghiệp cách mạng Chủ tịch Tôn Đức Thắng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước. Đồng thời nêu bật lên được quá trình công tác của Bác Tôn tại thành phố Cảng.

Trưng bày chuyên đề thu hút đông đảo khách tham quan, nhất là các cháu học sinh

Trưng bày Điện Biên Phủ - Bản hùng ca chiến thắng” được chia làm 3 nội dung chính, gồm: Chín năm làm một Điện Biên, Điện Biên ngày nay và Dấu ấn Hải Phòng trong chiến thắng Điện Biên.

Những hình ảnh, tư liệu và hiện vật trưng bày góp phần tái hiện lại cuộc kháng chiến chống Pháp mà đỉnh cao là chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ năm 1954.

Đó còn là một bản hào ca về  chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần quả cảm phi thường của quân và dân Việt Nam nói chung, của các chiến sỹ Điện Biên - Hải Phòng năm xưa nói riêng.

Đó mãi là niềm tự hào, là nguồn sức mạnh cổ vũ, động viên cho thế hệ trẻ hôm nay tích cực đóng góp công sức, trí tuệ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước

Bảo tàng Hải Phòng mở cửa trưng bày hai chuyên đề đến hết tháng 8, phục vụ nhu cầu nhân dân, nhất là các cháu học sinh trong dịp hè.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông