Khai mạc Tuần lễ xúc tiến thương mại Việt – Hàn 2023

23:26 01/09/2023

Tối 1-9, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp diễn ra Lễ khai mạc Tuần lễ xúc tiến thương mại Việt – Hàn 2023. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên các kênh sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng. Dự Lễ khai mạc có ông Nguyễn Văn Thành – Giám đốc Sở Công thương Hải Phòng; ông Choi Sung II – Giám đốc Công ty CP Lala Station; ông Ko Tae Yeon - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (Kocham); ông Jo Sung Jin – Chủ tịch Hội người Hàn Quốc tại Hải Phòng; cùng đại diện các sở, ngành, đơn vị liên quan.
Các đại biểu tham dự chương trình khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Thành – Giám đốc Sở Công thương Hải Phòng nhấn mạnh, trong chặng đường hơn 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ hai nước Việt Nam và Hàn Quốc có những bước tiến triển vượt bậc với những dấu mốc quan trọng, từ đối tác toàn diện năm 2001 đến đối tác chiến lược năm 2009 và đối tác chiến lược toàn diện năm 2022.

Ông Nguyễn Văn Thành – Giám đốc Sở Công thương Hải Phòng phát biểu tại chương trình khai mạc Tuần lễ xúc tiến thương mại Việt – Hàn 2023

Tại Hải Phòng, Hàn Quốc hiện có 105 dự án với tổng vốn khoảng 9,97 tỷ USD, đứng đầu cả về số dự án lẫn số vốn đầu tư  vào thành phố Hải Phòng. Năm 2022, doanh thu các dự án đạt 14,5 tỷ USD, xuất khẩu đạt 13,5 tỷ USD, nộp ngân sách 3,57 nghìn tỷ đồng, tạo việc làm cho 41 nghìn lao động. Hầu hết các dự án doanh nghiệp của Hàn Quốc đều có sản lượng công nghệ cao, hoạt động hiệu quả.

Ngoài ra, các dự án ODA sử dụng vốn vay của Chính phủ Hàn Quốc của thành phố đều có hiệu quả tốt. Tiếng Hàn là một trong những ngoại ngữ được thành phố chọn để giảng dạy trong một số trường phổ thông.

Quang cảnh chương trình khai mạc Tuần lễ xúc tiến thương mại Việt – Hàn 2023

Giám đốc Sở Công thương Hải Phòng khẳng định, trong năm qua, Sở Công thương Hải Phòng thường xuyên phối hợp các cơ quan chuyên môn các tỉnh, thành phố hỗ trợ doanh nghiệp trong và ngoài thành phố triển khai nhiều chương trình xúc tiến thương mại quốc gia và địa phương như: Tổ chức hội chợ triển lãm; các chương trình kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt về nông thôn, kết nối tiêu thụ giữa các doanh nghiệp Hải Phòng với các địa phương trong cả nước, hỗ trợ đưa sản phẩm lên trang thương mại điện tử và vào tiêu thụ tại hệ thống các siêu thị, chợ, trung tâm thương mại trên địa bàn, hình thành chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm…

Tuần lễ xúc tiến thương mại Việt Hàn 2023 diễn ra  từ ngày 1/9 đến ngày 10/9 với nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa của Việt Nam – Hàn Quốc 
Sự kiện sẽ diễn ra trong 10 ngày nhằm giao lưu, kết nối văn hóa, thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương giữa hai nước

Tuần lễ xúc tiến thương mại Việt Hàn 2023 diễn ra  từ ngày 1/9 đến ngày 10/9 với nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa của Việt Nam – Hàn Quốc như: vui chơi trải nghiệm các trò chơi dân gian truyền thống của hai quốc gia; Cuộc thi Dance Cover Kpop 2023; chương trình Waterbomb.

Với quy mô 94 gian hàng của các đơn vị, doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc, trong đó doanh nghiệp Việt Nam tham gia với hơn 60 gian hàng của các tỉnh, thành như: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Quảng Ninh và khoảng 30 gian hàng của các doanh nghiệp Hàn Quốc với một số sản phẩm đặc trưng như: thời trang cao cấp, đồ gia dụng, mỹ phẩm, sản phẩm làm đẹp....

Tuần lễ xúc tiến thương mại Việt – Hàn 2023 với quy mô 94 gian hàng của các đơn vị, doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc

Đây sẽ là dịp để người dân thành phố hiểu hơn về đất nước và con người Hàn Quốc, cũng là cơ hội để bạn bè Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, tại Hải Phòng hiểu hơn về Việt Nam.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông