Khai trương Viettel Pay - Ngân hàng số tại Hải Dương

09:07 26/09/2018

Ngày 29-6-2018, Tổng Công ty Viễn thông Viettel đã chính thức ra mắt dịch vụ mới Viettel Pay - Ngân hàng số của người Việt, là ngân hàng số cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch tài chính, ngân hàng ngay trên di động. Nhân dịp Lễ ra mắt khai trương sản phẩm Viettel Pay tại Hải Dương từ ngày 16-8, Phóng viên Báo ANHP đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Nguyễn Huy Dung - Giám đốc Viettel Chi nhánh Hải Dương về sự kiện này...

Ông Nguyễn Huy Dung - Giám đốc Viettel Chi nhánh Hải Dương

PV: Xin ông cho biết đôi nét những phát triển về cung ứng dịch vụ viễn thông của Viettel, trong đó có sản phẩm mới là Viettel Pay?.

Ông Nguyễn Huy Dung: Năm 2017, cả thế giới đã chứng kiến làn sóng thương mại điện tử phát triển bùng nổ trên toàn cầu với những hoạt động thâu tóm và mở rộng thị trường của những tập đoàn lớn như: Amazon của Mỹ, Alibaba của Trung Quốc, Lazada của Singapore… Đó là xu thế tất yếu. Cuộc cách mạng 4.0 đang dần thay đổi các nền kinh tế trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Trước sự đầu tư ồ ạt của các công ty công nghệ nước ngoài đã đặt ra cho các doanh nghiệp trong nước nhiều thách thức và cơ hội. Hơn lúc nào hết chúng ta cần có những sản phẩm thuần Việt để phát huy nội lực, tăng năng lực cạnh tranh trước làn sóng hội nhập.

Là một doanh nghiệp viễn thông số 1 tại Việt Nam với hạ tầng phủ rộng khắp, Viettel luôn tiên phong đi đầu trong việc cung ứng các dịch vụ viễn thông. Trước năm 2004 dịch vụ di động được coi là xa xỉ chỉ dành cho người giàu. Khi Viettel tham gia thị trường đã bình dân hóa dịch vụ.

Đến năm 2017, Viettel là nhà mạng đầu tiên và duy nhất có vùng phủ 4G toàn quốc ngay khi khai trương. Bây giờ, chúng tôi cung cấp Viettel Pay – dịch vụ ngân hàng số, mọi việc cũng sẽ giống như vậy.

Cụ thể, sản phẩm Viettel Pay nằm trong lộ trình phát triển hệ sinh thái thanh toán số, thương mại số và giao vận thông minh qua điện thoại di động của Viettel, giúp mọi người dân Việt Nam có được một dịch vụ tài chính đơn giản, an toàn, tiết kiệm trong cuộc sống.

Đồng thời đây cũng là nỗ lực của Viettel nhằm phát triển nền kinh tế số của đất nước, sản phẩm của người Việt trong giai đoạn cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang bùng nổ.

PV: Được ví như “Ngân hàng số của người Việt”, dịch vụ mới Viettel Pay có các tính năng tối ưu thế nào, thưa ông?.

Ông Nguyễn Huy Dung: Viettel Pay có các tính năng tối ưu như: Miễn phí giao dịch chuyển khoản trong Viettel Pay hoặc từ Viettel Pay đến 41 ngân hàng nội địa; miễn phí nạp tiền từ thẻ ATM nội địa của 33 ngân hàng trong nước; miễn phí rút tiền tại tất cả ATM của các ngân hàng trên toàn quốc, đồng thời khách hàng được giảm từ 4 – 6% tổng cước khi thanh toán cước viễn thông.

Ngoài ra, với hệ thống 120.000 điểm giao dịch để nạp và rút tiền trên toàn quốc, vượt xa với các điểm giao dịch của hệ thống ngân hàng hiện tại cùng những thao tác vô cùng đơn giản: không cần smartphone, không cần kết nối Internet, không cần có tài khoản ngân hàng, Viettel Pay đã và đang từng bước thay đổi, hỗ trợ cho cuộc sống hàng ngày của người dân một cách thuận tiện.

Có thể nói, với sứ mệnh của Viettel là “Sáng tạo để phục vụ con người” và triết lý kinh doanh “liên tục đổi mới để sáng tạo ra các sản phẩm, dịch vụ ngày càng hoàn hảo”, chúng tôi tin tưởng sản phẩm Viettel Pay sẽ đem đến sự hài lòng cho tất cả chúng ta.

PV: Xin trân trọng cảm ơn ông!

THỦY NGUYÊN (thực hiện)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông