Khẩn trương chuẩn bị cho khai giảng: Kỳ 1 - Niềm vui năm học mới

    11:22 11/08/2017

    Chỉ còn hơn 1 tuần nữa, cùng với cả nước, hàng vạn học sinh các cấp của thành phố Hải Phòng sẽ bước vào năm học mới 2017-2018. Đến thời điểm này, hành trang cho năm học mới của thầy và trò tại các địa phương trên địa bàn thành phố đã được chuẩn bị đầy đủ, chu đáo.

    Có mặt tại Trường Tiểu học Đằng Lâm (quận Hải An) những ngày này, chúng tôi cảm nhận rõ không khí khẩn trương chuẩn bị cho năm học mới của thầy, trò nhà trường.

    Cô Trịnh Thị Thu Huyền, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, giáo viên nhà trường đã bắt đầu tập trung từ ngày 1-8, sau đó tổ chức họp triển khai nhiệm vụ tháng và phân công giáo viên chủ nhiệm nhận hồ sơ ở các khối lớp; sắp xếp thời khoá biểu cho năm học 2017-2018.

    Trước đó, cơ sở vật chất nhà trường đã được quận Hải An đầu tư nâng cấp với các hạng mục: nâng sân, lát gạch sân trường, san lấp ao và xây tường bao, cải tạo bếp ăn bán trú, xây nhà vệ sinh, nối 2 dãy nhà 3 tầng thành một khối khép kín khang trang... cơ bản đã được chuẩn bị đáp ứng yêu cầu dạy và học.

    Số lượng học sinh đăng ký tham gia học lớp 1 năm học này đông hơn với 10 lớp, 454 học sinh, tăng 2 lớp, 123 học sinh so với năm học trước. Năm học này, với số học sinh tăng thêm của cả 5 khối lớp, nhà trường có 40 lớp học, trong khi đó chỉ có 37 phòng học. Do vậy, chỉ có các khối từ lớp 1 đến lớp 4, với 33 lớp học, được học bán trú 2 buổi/ngày. Còn lại 7 lớp của khối 5 sẽ chỉ được học 1 buổi/ngày, khác với 100% các lớp được học bán trú như năm học trước.

    Không riêng Trường Tiểu học Đằng Lâm, tất cả các trường ở mọi cấp học trên địa bàn thành phố cũng đã và đang nỗ lực chuẩn bị những phần việc cuối cùng để sẵn sàng chào đón năm học mới. Tại Trường mầm non Dư Hàng Kênh (quận Lê Chân), trong số 390 học sinh của nhà trường năm học này, đã có 380 cháu ra lớp, đạt 97%, số học sinh còn lại cũng chuẩn bị nhập học trước ngày khai giảng.

    Cô Hoàng Thị Vân, Hiệu trưởng nhà trường phấn khởi cho biết, nhà trường vừa được tài trợ 4 tỷ 500 triệu đồng để đầu tư xây dựng một dãy nhà 3 tầng mới, gồm 6 phòng học, đã cải thiện đáng kể tình trạng thiếu phòng học. Cùng với đó, quận Lê Chân hỗ trợ thêm kinh phí để lắp đặt bổ sung cửa sổ, hệ thống điện, đường ống dẫn nước, máng rửa tay, mua sắm trang thiết bị hiện đại, vẽ tranh tường...

    Với số phòng học và trang thiết bị mới này, nhà trường đã có một cơ sở vật chất khang trang, hiện đại hơn năm học trước rất nhiều. Trong năm học mới, nhà trường sẽ có 13 lớp ở các độ tuổi từ 2 đến 5 tuổi, tăng thêm 2 lớp song số học sinh vẫn như năm trước, nhà trường đã cơ bản khắc phục tình trạng quá tải và giữ sỹ số 25 học sinh/ lớp theo quy định. “Tại các phòng học mới, các cháu ở độ tuổi bé, từ 2 đến 3 tuổi sẽ được học tại đây.

    Còn tại khu cũ, phòng học cũng đã được bổ sung trang thiết bị hiện đại hơn sẽ dành cho các cháu độ tuổi lớn từ 4 đến 5 tuổi. Nhà trường mong muốn những năm tới sẽ tiếp tục được đầu tư nâng cấp dãy nhà A đã xuống cấp, cải tạo khu vui chơi, đầu tư trang thiết bị phục vụ ăn nghỉ của các cháu...” - cô hiệu trưởng đề xuất.

    Khu vực ngoại thành cũng báo về những tin vui cho năm học mới 2017-2018. Tại huyện Vĩnh Bảo, thực hiện chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới, từ đầu năm 2017 đến nay, nhiều trường học trên địa bàn huyện được cải tạo, xây mới khang trang hơn so với trước.

    Trong số này, Trường mầm non Tiền Phong được đầu tư 15,4 tỷ đồng xây mới khu nhà học gồm 8 phòng học và khu nhà hiệu bộ; Trường tiểu học Lý Học được đầu tư hơn 10 tỷ đồng xây mới 15 phòng chức năng và khu hiệu bộ; Trường tiểu học Liên Am được đầu tư 2,7 tỷ đồng xây mới các phòng chức năng và khu hiệu bộ; các Trường THCS Cổ Am, THCS Vĩnh Tiến được đầu tư khoảng 10 tỷ đồng xây mới một số phòng học, phòng chức năng, làm lại mặt sân, xây nhà vệ sinh, nhà xe học sinh...

    Các quận, huyện còn lại của thành phố, địa phương nào cũng có những công trình đưa vào sử dụng đúng dịp khai giảng năm học mới. Đó là, công trình nhà đa năng của Trường THCS Bạch Đằng, khu nhà học 12 phòng của Trường THCS Hùng Vương (quận Hồng Bàng); Trường mầm non Vĩnh Niệm, Trường mầm non Hoa Cúc (quận Lê Chân)...

    (còn nữa)

    Hải Hậu

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông