Khẩn trương hoàn tất các hồ sơ, báo cáo trình kỳ họp thứ 13, HĐND thành phố khóa 16

10:17 18/11/2023

Chiều 17-11, Thường trực HĐND thành phố họp, rà soát, thống nhất tiến độ, nội dung dự kiến trình kỳ họp thứ 13, HĐND thành phố khóa 16. Đồng chí Phạm Văn Lập, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì. Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Tùng, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Cao Xuân Liên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; Lê Anh Quân, Phó chủ tịch Thường trực UBND thành phố; Bùi Đức Quang, Phó chủ tịch HĐND thành phố; lãnh đạo các Ban HĐND thành phố; các ngành thành phố…
Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Văn Lập chủ trì phiên họp

Tại phiên họp, UBND thành phố; lãnh đạo các Ban HĐND thành phố; các ngành thành phố rà soát lại quá trình chuẩn bị các hồ sơ, báo cáo, dự thảo nghị dyết trình kỳ họp. Theo đó, so với kế hoạch số 18 ngày 5-10-2023 của Thường trực HĐND thành phố dự kiến nội dung kỳ họp, vẫn còn một số hồ sơ chưa bảo đảm tiến độ.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng yêu cầu khẩn trương chuẩn bị các hồ sơ, báo cáo phục vụ kỳ họp

          Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo các ngành thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng đề nghị để lại một số dự án đầu tư công đang có nhiều ý kiến cân nhắc để trình vào các kỳ họp sau. Đồng thời chỉ đạo các sở, ngành khẩn trương hoàn tất các hồ sơ, dự thảo nghị quyết, báo cáo trình kỳ họp theo nhiệm vụ đã được phân công, bảo đảm chất lượng, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu đề ra.

Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Văn Lập kết luận phiên họp

           Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Văn Lập nhấn mạnh, kỳ họp thứ 13 là kỳ họp thường lệ cuối năm của HĐND thành phố, khối lượng công việc rất lớn. Tuy nhiên, qua rà soát, còn có nhiều việc đang bị chậm tiến độ. Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị UBND thành phố chỉ đạo các ngành, các đơn vị khẩn trương hơn nữa trong công tác chuẩn bị, chậm nhất trong ngày 20-11 chuyển tới các Ban của HĐND thành phố để thẩm tra. Các hồ sơ, báo cáo chuyển HĐND thành phố cần bảo đảm các yêu cầu, tiếp thu đầy đủ các ý kiến tham gia, có giải trình cụ thể nếu có ý kiến khác nhau. Đồng chí Chủ tịch HĐND thành phố lưu ý các Ban HĐND thành phố khi nhận được hồ sơ tài liệu chủ động thẩm tra, xem xét kỹ lưỡng trước khi trình kỳ họp.

Đồng chí Chủ tịch HĐND thành phố mong muốn đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền các nội dung của kỳ họp để nhân dân, cử tri nắm rõ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, cùng đồng thuận và hưởng ứng thực hiện các chủ trương, quyết sách của HĐND thành phố./.

                                                                                                                                  Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông