Khẩn trương hoàn thiện quy chế quản lý kiến trúc đô thị

16:05 22/02/2016

 

Một góc đô thị Hải Phòng
Một góc đô thị Hải Phòng

Chiều 19-2, UBND TP họp nghe Viện Quy hoạch trình bày Quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị chung toàn thành phố. Phó chủ tịch UBND TP Lê Thanh Sơn chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của cơ quan chuyên môn, dự thảo Quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị chung thành phố Hải Phòng gồm 6 chương, 10 mục và 40 điều với mục tiêu: Kiểm soát theo định hướng phát triển kiến trúc, bảo vệ cảnh quan đô thị trên phạm vi toàn thành phố; kiểm soát việc xây mới, cải tạo, chỉnh trang đô thị đảm bảo sự phát triển đồng bộ, hài hòa; đồng thời quy định cụ thể trách nhiệm quản lý quy hoạch, kiến trúc của các cấp chính quyền thành phố.

 Quy chế quản lý cũng chỉ rõ những quy định trong khu vực đô thị hiện hữu và đô thị mới; tiếp đến là các khu vực cảnh quan, bảo tồn, khu vực công nghiệp, khu vực phát triển đất an ninh, quốc phòng và khu vực giáp ranh nội, ngoại thị, làng xóm; kiến trúc của công trình công cộng, nhà ở, các công trình hạ tầng kỹ thuật và công trình có tính đặc thù như công trình tôn giáo, tín ngưỡng, tượng đài, kỷ niệm…

Sau khi nghe ý kiến tham gia của các ban, ngành, Phó chủ tịch UBND TP Lê Thanh Sơn khẳng định: Với tốc độ phát triển đô thị như hiện nay, việc ban hành quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị chung của thành phố là rất cần thiết. Đây cũng là một lĩnh vực quan trọng, do vậy sẽ đề nghị Hội đồng nhân dân thành phố thông qua Nghị quyết trong kỳ họp tới. Cơ quan chuyên môn sau khi tiếp thu ý kiến các ban, ngành sẽ khẩn trương chỉnh sửa, hoàn thiện quy chế và các thủ tục liên quan.

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông