Khánh thành hai vị trí đỗ máy bay Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi

18:26 29/04/2014

 

Sáng 26-4, UBND thành phố tổ chức khánh thành và bàn giao, đưa vào quản lý khai thác 2 vị trí sân đỗ máy bay thuộc Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Khu bay - Cảng hàng không quốc tế Cát Bi.

Tới dự và cắt băng khánh thành có các đồng chí: Nguyễn Văn Thành, UVTW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Dương Anh Điền, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban chỉ đạo dự án; Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải; thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó tư lệnh Quân chủng Phòng không không quân và đại diện Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV).

Hạng mục 2 vị trí đỗ máy bay đầu tiên Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Khu bay - Cảng hàng không quốc tế Cát Bi có diện tích 18.000m2, được xây dựng theo kỹ thuật hiện đại từ gia cố cọc đất, gia cố xi măng và các lớp mặt cũng như trám khe theo công nghệ của Hà Lan. Từ ngày 19-4-2014, việc xây dựng đã cơ bản hoàn thành và chuyển giao cho Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi sơn kẻ vạch sân đỗ theo yêu cầu chuyên ngành. Cục Hàng không Việt Nam đã thực hiện nghiệm thu và có quyết định công nhận sân đỗ mới đủ điều kiện khai thác, trong điều kiện cho phép có thể đỗ máy bay cả ngày đêm.

Tại lễ khánh thành, đồng chí Lê Văn Thành, Phó chủ tịch UBND thành phố, Phó ban chỉ đạo dự án đã ký biên bản bàn giao 2 vị trí đỗ máy bay mới tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi cho đại diện Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) quản lý, khai thác. Phát biểu tại lễ khánh thành, đồng chí Dương Anh Điền, Chủ tịch UBND thành phố biểu dương nỗ lực của các cơ quan được giao nhiệm vụ thực hiện dự án, đã hoàn thành công việc sớm hơn dự kiến nhiều tháng với chất lượng công trình đạt tiêu chuẩn đặt ra và khẳng định việc hoàn thành hai vị trí đỗ máy bay đầu tiên thể hiện sự quyết tâm của thành phố Hải Phòng thu hút đầu tư nước ngoài trong thời gian tới. Đồng chí Dương Anh Điền gửi lời cảm ơn đến Thủ tướng Chính phủ, các bộ ngành TW đã tạo điều kiện giúp thành phố thực hiện dự án.

Đại diện Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khẳng định việc đưa vào hoạt động 2 vị trí đỗ thuộc Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Khu bay - Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi sẽ là điều kiện thuận lợi cho phát triển vận tải hàng không trên các tuyến. ACV mong muốn các cấp ngành TW và thành phố tạo điều kiện thuận lợi cho công tác chuẩn bị để Dự án Khu dịch vụ hàng không - Cảng hàng không quốc tế cát Bi khởi công vào tháng 9-2014, đảm bảo  tiến độ.

ĐL


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông