Khánh thành khuôn viên kiến trúc vườn hoa Kim Đồng

15:36 15/05/2020

Sau khi được cải tạo, chỉnh trang, vườn hoa Kim Đồng đã trở nên sạch đẹp, kiến trúc nhìn từ trên cao mang dáng hình mới, là “mảnh ghép” cuối cùng để Hải Phòng có một trục không gian xanh, xuyên suốt, kết nối đồng bộ các công trình dải trung tâm thành phố.

Quận Hồng Bàng tổ chức lễ khánh thành Dự án cải tạo, chỉnh trang vườn hoa Kim Đồng

Sáng 15-5, quận Hồng Bàng tổ chức lễ khánh thành Dự án cải tạo, chỉnh trang vườn hoa Kim Đồng. Đồng chí Lê Khắc Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng dự.

Dự án cải tạo vườn hoa Kim Đồng do UBND quận Hồng Bàng làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô diện tích hơn 14,677 nghìn m2; trong đó có gần 7 nghìn m2 là đất xây dựng và sân dường nội bộ gần 7,6 nghìn m2 là đất cây xanh, tổng mức đầu tư hơn 25,5 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam phát biểu tại Lễ khánh thành

Để thực hiện dự án, quận Hồng Bàng di dời 24 hộ kinh trong khuôn viên vườn hoa, trong đó có 19 hộ kinh doanh trò chơi, 3 hộ thương binh trông giữ xe, 2 hộ kinh doanh chụp ảnh. Với sự tập trung cao của các nhà thầu, dự án hoàn thành đúng dịp kỷ niệm các sự kiện lớn của thành phố.

Dự án vườn hoa Kim Đồng là “mảnh ghép” cuối cùng để thành phố có một trục không gian xanh, xuyên suốt, kết nối đồng bộ các công trình dải trung tâm thành phố. Đồng thời, tạo một cảnh quan không gian có giá trị về lịch sử, môi tường và bản sắc riêng, hấp dẫn du khách; mở rộng không gian xanh, điểm vui chơi giải trí cho người dân thành phố.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Dự án cải tạo, chỉnh trang vườn hoa Kim Đồng

Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của Quận ủy, UBND quận Hồng Bàng và các sở, ngành liên quan, cùng các nhà thầu chủ động, tích cực thực hiện dự án; biểu dương các hộ kinh doanh ý thức, phối hợp với cơ quan chức năng để di chuyển địa điểm mới, dành quỹ đất thực hiện dự án.

Trong thời gian tới, đề nghị quận Hồng Bàng tập trung công tác bàn giao các hạng mục thuộc Vườn hoa Kim Đông cho các đơn vị có chức năng để sử dụng, khai thác hiệu quả, duy trì chất lượng công trình. Đồng chí mong muốn người dân nêu cao ý thức, chung tay, giữ gìn vệ sinh môi trường, cảnh quan chung của vườn hoa.

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông