Khen thưởng Đội CSĐT.TP về ma túy và CAP Trại Chuối

16:43 11/09/2015

 

Các đồng chí: Đại tá Nguyễn Văn Coỏng - Phó Giám đốc CATP, Tô Đình Đại - Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng khen thưởng CAQ Hồng Bàng
Các đồng chí: Đại tá Nguyễn Văn Coỏng - Phó Giám đốc CATP, Tô Đình Đại - Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng khen thưởng CAQ Hồng Bàng

Qua công tác nắm tình hình, Đội CSĐT.TP về ma túy và CAP Trại Chuối phát hiện trên địa bàn xuất hiện 1 ổ nhóm phức tạp về ma túy do Bùi Tiến Dũng, sinh 1980, ở số 3C66 Trại Chuối, Hồng Bàng, cầm đầu. Dũng là đối tượng đã có 1 tiền án về tội hủy hoại tài sản, đang hưởng án treo. Không có công ăn việc làm ổn định, để có tiền tiêu xài, Dũng đã chiêu mộ cả một đội ngũ đàn em dưới trướng chuyên “giao hàng” cho những người nghiện ma túy.

Để qua mặt lực lượng chức năng, chúng thuê 1 căn hộ nhỏ, nằm sâu trong ngõ hẻm và chỉ giao dịch ma túy qua cánh cửa xếp sắt, không cho các con nghiện thấy mặt. Bản thân Dũng rất cảnh giác, hắn không trực tiếp tham gia “giao dịch” mà giao cho đám đàn em. Trong nhà Dũng thường xuyên có từ 3 đến 5 đệ tử giúp việc cho hắn trong giao dịch mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy. Chúng rất manh động, liều lĩnh, sẵn sàng đối phó với lực lượng chức năng khi có động.

Xác định đây là điểm phức tạp về ma túy, đồng chí đại tá Nguyễn Đức Cường - Trưởng CAQ Hồng Bàng đã chỉ đạo Đội CSĐT.TP về ma túy CAQ phối hợp với CAP Trại Chuối xác lập chuyên án tập trung đấu tranh.

Sau nhiều tháng sử dụng các biện pháp nghiệp vụ theo dõi di biến động và nghiên cứu phương thức hoạt động của các đối tượng, một phương án triệt phá ổ nhóm ma túy này đã được ban chuyên án xây dựng tỉ mỉ.

14h30 ngày 9-9, toàn lực lượng Ban chuyên án được huy động, chia thành nhiều mũi áp sát nhà số 3C66 Trại Chuối, tiến hành lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Bùi Tiến Dũng. Tại nhà đối tượng, lực lượng chức năng đã bắt giữ Dũng cùng 3 đối tượng gồm: Lê Vinh Nga, sinh 1984, ở số 1C30 Trại Chuối, Hồng Bàng; Hoàng Việt Hùng, sinh 1988, ở số 9, lô 2 Xi Măng, Thượng Lý, Hồng Bàng và Lê Văn Tùng, sinh 1996, ở số 8C78 Trại Chuối, Hồng Bàng, thu giữ 14,36g methamphetamine, 1,37 triệu đồng và 1 ĐTDT, 20 túi nilon phục vụ cho việc mua bán trái phép chất ma túy.

Hiện CAQ Hồng Bàng đang điều tra làm rõ để đưa các đối tượng ra xử lý trước pháp luật.

Chiều 10-9, nhằm kịp thời ghi nhận chiến công ban chuyên án, thay mặt Quận ủy, UBND quận Hồng Bàng và Ban giám đốc CATP, các đồng chí: Tô Đình Đại - Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng; đại tá Nguyễn Văn Coỏng - Phó giám đốc CATP đã đến biểu dương, khen thưởng đột xuất cho Đội CSĐT.TP về ma túy, CAP Trại Chuối.

KC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông