Khối Cảnh sát nhân dân – CATP: Báo công dâng Bác tại Khu lưu niệm Sáu điều Bác Hồ dạy CAND

15:31 29/04/2022

Các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội gồm: Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Công đoàn cơ sở các đơn vị trong khối CSND – CATP vừa tổ chức Lễ dâng hương, báo công dâng Bác tại Khu lưu niệm Sáu điều Bác Hồ dạy CAND, ở thôn Chùa Nguộn, xã Nhã Nam, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang.

Thời gian qua, tập thể cán bộ, đoàn viên (CBĐV), hội viên các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội trong khối CSND đã phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn, triển khai hiệu quả, sáng tạo, toàn diện các nhiệm vụ công tác chuyên môn cũng như công tác Đoàn, Hội, với nhiều nội dung, hình thức, biện pháp cụ thể phù hợp với diễn biến, tình hình dịch Covid-19 tại thành phố.

Chỉ tính riêng năm 2021, CBCS các đơn vị trong khối vừa triển khai quyết liệt, hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch, vừa chủ động làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền các cấp chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật sâu rộng trong quần chúng nhân dân.

Các đại biểu làm lễ báo công dâng Bác

Đồng thời, phát động mạnh mẽ phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, mọi tầng lớp nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm. Mặt khác, CBCS trong khối tích cực đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng KHCN vào các lĩnh vực đấu tranh phòng chống tội phạm. Qua đó, góp phần quan trong cùng toàn lực lượng CATP giữ vững ANCT, TTATXH, tạo đà cho KT-XH thành phố phát triển.

Trong năm 2021, toàn khối đã điều tra, khám phá thành công 480/547 vụ phạm pháp hình sự; điều tra, xác minh, xử lý 280 vụ việc kinh tế; bắt, xử lý trên 1,1 nghìn đối tượng trong 564 vụ ma tuý; phát hiện 195 vụ việc vi phạm pháp luật trong lĩnh vực môi trường, xử lý hành chính 130 vụ việc, phạt tiền trên 2 tỷ đồng, chuyển cơ quan chức năng xử lý theo thẩm quyền 62 vụ; bắt 2,9 nghìn đối tượng trong gần 1,3 nghìn vụ cờ bạc, số đề…

  Với những thành tích kể trên, toàn khối đã có nhiều lượt tập thể, cá nhân được các cấp biểu dương, khen thưởng.

Tại chương trình, trong không khí trang nghiêm, trước anh linh của Bác, các đơn vị trong khối đã thành kính dâng hương, dâng hoa, báo công với Bác về thành quả các mặt công tác chuyên môn cũng như công tác Đoàn, Hội, các đơn vị trong khối đã nỗ lực gặt hái được trong năm qua.

Các đại biểu tham quan tại Phòng truyền thống CATP

Đồng thời xin hứa với Bác không ngừng đẩy mạnh phong trào thi đua “Vì ANTQ”, đoàn kết, đổi mới toàn diện các mặt công tác để phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân tin tưởng, giao phó…

Hoạt động đã góp phần đẩy mạnh các phong trào: “CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”, “Thi đua vì ANTQ”; phát huy tinh thần, trách nhiệm của mỗi CBĐV, hội viên trong thực thi nhiệm vụ chính trị, chấp hành nghiêm điều lệnh CAND, tư thế, lễ tiết, tác phong, nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ, xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CSND trong lòng dân.

Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực của các đơn vị trong khối thiết thực hướng tới chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập lực lượng CSND (20-7-1962 * 20-7-2022).

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông