Khối công an huyện: Tỷ lệ điều tra, khám phá án đạt 96,34%

19:02 06/06/2024

Sáng 6/6, tại Công an huyện An Dương (đơn vị chủ trì) khối công an huyện tổ chức hội nghị giao ban thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” khối công an huyện quý 2/2024. Dự và chỉ đạo hội nghị có Đại tá Phạm Viết Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an thành phố.

Quý II/2024, bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy- Giám đốc Công an thành phố và cấp ủy chính quyền địa phương, công an các đơn vị đã chủ động phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, qua đó đảm bảo giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Cụ thể, trong quý trên địa bàn huyện xảy ra 82 vụ phạm pháp hình sự, so với quý II/2023 giảm 19 vụ (82/101 vụ), đã điều tra khám phá 79/82 vụ (đạt tỷ lệ 96,34%).

Đồng chí đại tá Phạm Viết Dũng- Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an thành phố phát biểu định hướng nội dung tại cuộc giao ban quý 2/2024 khối công an huyện

Cũng trong quý , các đơn vị công an cũng tăng cường đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, cải cách tư pháp qua đó góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm phục vụ Nhân dân, đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công. Các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra cơ bản đều hoàn thành tốt; nhiều tập thể, cá nhân được các cấp tặng bằng khen, giấy khen.

Những kết quả đạt được đã được Công an thành phố, địa phương và Nhân dân tin tưởng, ghi nhận. Công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc được quan tâm, đã nhân rộng và ra mắt nhiều mô hình mới…

Nhiều tập thể, cá nhân được biểu dương khen thưởng trong sơ kết quý II/2024 khối công an huyện được tổ chức tại CAH An Dương

 Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Phạm Viết Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an thành phố ghi nhận và đánh giá cao những kết quả khối công an huyện đạt được trong 6 tháng đầu năm.

Về nhiệm vụ trong những tháng tiếp theo, đồng chí Phó Giám đốc Công an thành phố đề nghị các đơn vị tiếp tục tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương về công tác ANTT, trong đó trọng tâm là xây dựng huyện, xã không có tội phạm ma túy, công tác PCCC&CNCH và đảm bảo ATGT. Tiếp tục triển khai quyết liệt trong tấn công và trấn áp tội phạm, không để hình thành các ổ nhóm tội phạm, tội phạm hoạt động theo kiểu xã hội đen tại địa bàn.

Nhiều tập thể, cá nhân được biểu dương khen thưởng trong sơ kết quý II/2024 khối Công an huyện được tổ chức tại CAH An Dương

Đồng thời tuyên truyền các thủ đoạn hoạt động của tội phạm trên không gian mạng và hoạt động tín dụng đen để người dân đề phòng; tham mưu chính quyền có phương án bố trí trụ sở công an xã đối với những địa phương thuộc diện sáp nhập xã.

Cũng tại hội nghị, thay mặt khối, thượng tá Vũ Xuân Trọng - Trưởng Công an huyện An Dương đã biểu dương các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong quý; bàn giao đơn vị chủ trì giao ban quý 3/2024 cho Công an huyện An Lão.

TRUNG KIÊN  

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông