Công ty Nhựa Thiếu niên Tiền Phong: Khởi công cây cầu thứ 100 trong chương trình “Cầu nối yêu thương”

02:13 09/07/2022

Ngày 8-7, tại xã Vinh Quang, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang, Công ty Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức khởi công xây dựng cầu Bình Thể bắc qua suối Cổ Linh. Đây là cây cầu thứ 100 trong chương trình “Cầu nối yêu thương” do Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong tài trợ.

Cây cầu mới xây sẽ có chiều dài 31m, rộng 4m và tải trọng 10 tấn, được xây dựng bằng bê-tông cốt thép với đường dẫn cầu dài hơn 60m, tổng kinh phí xây dựng ước tính hơn 2 tỷ đồng.

Ông Trần Ngọc Bảo, Thành viên hội đồng quản trị Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong phát biểu tại buổi lễ 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Ngọc Bảo, Thành viên hội đồng quản trị Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong cho biết: "Trải qua 62 năm xây dựng và trưởng thành, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong luôn nỗ lực để trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong ngành nhựa tại Việt Nam và đồng hành cùng với sự phát triển của xã hội, cộng đồng qua các chương trình từ thiện được duy trì liên tục hàng năm.

Đặc biệt, từ đầu tháng 10-2017, Nhựa Tiền Phong đã chính thức triển khai chương trình xây dựng cầu dân sinh mang tên “Cầu nối yêu thương” với mong muốn mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân và nâng bước các em nhỏ đến trường ở những khu vực còn nhiều khó khăn trên khắp mọi miền đất nước.

Biết được thôn Bình Thể là thôn dân tộc đặc biệt khó khăn của xã Vinh Quang và được tận mắt chứng kiến sự vất vả, nguy hiểm của 200 hộ dân khi phải di chuyển bằng cây cầu ọp ẹp để vượt qua con suối sâu để mưu sinh, bất chấp những tai nạn luôn rình rập hàng ngày, chúng tôi hiểu rằng cây cầu này đóng vai trò hết sức quan trọng đối với cuộc sống của bà con và là niềm mong mỏi từ rất lâu không chỉ của người dân thôn Bình Thể mà còn của các thôn lân cận như Tông Trang, Ngọc Lâu.

Ông Trần Ngọc Bảo trực tiếp khảo sát cây cầu

Trước sự cấp thiết đó, sau khi tiến hành khảo sát, Nhựa Tiền Phong đã khẩn trương lên phương án xây dựng, đồng thời làm việc với các lãnh đạo địa phương để có cách thức thi công phù hợp, nhanh chóng để cây cầu sớm được hoàn thành, mang lại sự an toàn, không còn những mất mát đáng tiếc khi di chuyển qua con suối Cổ Linh để cuộc sống của bà con sớm được ổn định, việc học tập của các em nhỏ cũng không còn bị gián đoạn. 

Tôi hết sức vui mừng khi lễ khởi công cây cầu Bình Thể đã được tổ chức với sự tham gia của các lãnh đạo địa phương và người dân xã Vinh Quang. Đây là cây cầu thứ 100 được xây dựng trong chương trình và cũng là dấu ấn quan trọng cho hành trình 5 năm triển khai chương trình "Cầu nối yêu thương" của Nhựa Tiền Phong.

Thành công của chương trình không chỉ là mang lại tương lai tươi sáng hơn cho người dân và các em nhỏ, mà còn nhận được sự ủng hộ, đồng hành của các Mạnh Thường Quân và lan toả tinh thần tương thân tương ái, nhân rộng những nghĩa cử cao đẹp, góp phần xoá đói giảm nghèo, chung tay xây dựng xã hội văn minh".

Cây cầu hiện tại bắc qua suối Cổ Linh

Theo chính quyền địa phương, tại suối Cổ Linh trước đây có 1 cây cầu cũ được người dân tận dụng làm từ tre và gỗ nhưng việc hỏng hóc, gãy mục xảy ra thường xuyên nên đến năm 2014, một cây cầu khác đã được  đầu tư xây dựng bằng đá và bê tông, mặt cầu hàn khung sắt. Nhưng khi mùa mưa lũ đến, dòng nước chảy xiết làm trôi mặt cầu, người dân thường xuyên phải tu sửa.

Tính từ đầu năm 2022 đến ngày 8-7-2022, người dân đã 6 lần phải tu sửa, dựng lại mặt cầu

Từ đó, mỗi khi mùa mưa tới, người dân thôn Bình Thể muốn ra được Quốc lộ 2C và trung tâm xã phải đi quãng đường vòng gần 15km khiến cuộc sống thôn dân tộc nghèo nhất của xã Vinh Quang càng thêm khó khăn. Chính vì sự cấp thiết của cây cầu, chỉ hơn 1 tháng sau khi khảo sát, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã lên phương án xây dựng và đẩy nhanh tiến độ làm việc để có thể xây dựng một cây cầu mới phục vụ cuộc sống người dân cũng như việc đi lại, học tập của các em nhỏ nơi đây.

Cầu Bình Thể ngày thường...

... và khi mưa lũ về

Người dân phải mạo hiểm băng qua cầu khi có việc cần gấp. Còn trẻ em thôn Bình Thể phải nghỉ học hoặc

ra xã ở trọ vì không thể qua cầu

Có được một cây cầu mới vững chãi là khát vọng của hàng trăm người dân thôn Bình Thể bao lâu nay

Cán bộ, công nhân viên Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong vượt dòng lũ đến với người dân

và các em nhỏ thôn Bình Thể

Ông Trần Ngọc Bảo, Thành viên hội đồng quản trị Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong

cùng lãnh đạo địa phương thực hiện lễ khởi công

Các đại biểu tham dự lễ khởi công

Người dân thôn Bình Thể tới dự lễ khởi công nô nức như ngày hội

Trí Nguyễn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông