Khởi công xây nhà tình nghĩa tặng hộ đặc biệt khó khăn phường Lê Lợi, quận Ngô Quyền

09:30 29/07/2020

Sáng 29/7, Hiệp hội Cảng biển Việt Nam và UBND phường Lê Lợi, quận Ngô Quyền phối hợp tổ chức khởi công xây dựng nhà nhân ái tặng bà Nguyễn Thị Dung ở số 7/26/239 Lê Lợi, quận Ngô Quyền. Đây là công trình chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ quận Ngô Quyền lần thứ 23, hướng tới Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 16.

Tới dự lễ khởi công có Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền Đào Trọng Đức; lãnh đạo Hiệp hội Cảng biển Việt Nam, Cảng Hải Phòng cùng đại diện chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể, bà con trong khu dân cư.

Lãnh đạo Hiệp hội Cảng biển Việt Nam trao kinh phí tài trợ xây mới ngôi nhà tặng bà Dung

Thực hiện mô hình “kết nối yêu thương”, UB MTTQ VN phường Lê Lợi đã tiến hành rà soát nhà hộ nghèo, trong đó hộ bà Nguyễn Thị Dung có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bà Dung tuổi cao, bản thân mắc bệnh thần kinh, có 2 người con đã lập gia đình nhưng hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn. Hiện bà sống một mình, không có nguồn thu nhập mà do nguồn trợ cấp xã hội. Hiện sức khỏe của bà giảm sút nghiêm trọng nên ngôi nhà đang ở dù đã mục nát, xuống cấp nhiều năm nhưng không có điều kiện sửa chữa.

Lãnh đạo quận Ngô Quyền và Hiệp hội Cảng biển Việt Nam khởi công xây nhà tặng bà Dung

Nắm được hoàn cảnh khó khăn của gia đình, với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, nhằm chia sẻ, động viên gia đình bà Dung vượt lên khó khăn, ổn định cuộc sống, UBMTTQ VN quận Ngô Quyền và lãnh đạo Cảng Hải Phòng đã trực tiếp đi thẩm định thực trạng ngôi nhà. Sau đó, Hiệp hội Cảng biển Việt Nam và Stinis đã quyết định trích 100 triệu đồng hỗ trợ xây mới căn nhà cho bà Dung.

Được biết, cùng với sự hỗ trợ của Đảng ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể phường và tổ dân phố, căn nhà sẽ được xây dựng khẩn trương, đảm bảo đúng chất lượng để bà Dung sớm có chỗ ở mới khang trang, sạch đẹp.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông