Khởi động thị trường quần áo xuân hè

16:56 08/03/2018

Tiết trời se se lạnh cùng những cơn mưa xuân phơi phới bay báo hiệu sự giao mùa của thời tiết. Đây chính là thời điểm khởi động cho những mẫu thời trang xuân hè có dịp khoe sắc trên khắp các phố phường khi mà cái lạnh chưa qua, oi bức chẳng đến…

Trong các cửa hàng dọc theo tuyến phố Đà Nẵng, Tô Hiệu, Trần Phú, Lương Khánh Thiện... các mẫu quần áo xuân hè đã bày bán tràn ngập. Phần lớn các sản phẩm này đều được thiết kế bởi các chất liệu nhẹ, thoáng mát như voan, phông, lụa, cotton, tafta, chifon...

Chị Vũ Thị Thu, chủ cửa hàng quần áo trên đường Đà Nẵng, cho biết: Ngay từ thời điểm giáp tết và sau tết, shop đã thanh lý hầu hết hàng mùa đông để gom tiền “cất” hàng cho vụ xuân hè. Năm nay, bên cạnh nguồn quần áo từ Trung Quốc chiếm số lượng lớn còn có số ít hàng nhập từ Thái Lan với giá “xêm xêm”, chủ yếu mang tính thăm dò thị trường. Hàng Hồng Kông, Hàn Quốc, Nhật Bản chủ yếu là hàng xách tay hoặc order (đặt hàng qua mạng) giá cao hơn nên kén khách và số lượng không nhiểu.

Theo ghi nhận của chúng tối, hiện trên thị trường báy bán rất nhiều mẫu áo sơmi làm từ chất liệu mỏng, thoáng mát, thêu hoa nhã nhặn, có giá từ 120.000-350.000 đồng/chiếc (tuỳ chất liệu). Điều đáng mừng là, vài năm gần đây, xu hướng người Việt Nam dùng thời trang Việt vẫn được duy trì và có chiều hướng ngày càng phát triển. Các công ty dệt may trong nước như Việt Tiến, May 10, Nhà Bè, Foci, Việt Thy, Hoàng Tấn... đã chú trọng hơn đến thị trường nội địa với việc tung ra nhiều mẫu mã phong phú, đa dạng và giá thành sản phẩm cũng vừa phải thu hút đông đảo người tiêu dùng trong nước, đặc biệt là giới trẻ.

Cụ thể, áo phông của Hoàng Tấn có giá trung bình từ 150.000-250.000 đồng/chiếc, quần âu nam của Nhà Bè, May 10, may Thăng Long... giá 350.000-450.000 đồng/chiếc. Nhìn chung, năm nay áo sơmi cho nam giới không biến động nhiều về mẫu mã nhưng quần âu không còn chuộng loại nhiều ly mà được may gọn, ống thẳng, không ly hoặc chỉ có 1 ly nhỏ.

Theo các chủ cửa hàng, thị trường quần áo xuân hè khởi động muộn hơn mọi năm do năm nay là năm nhuận. Dù vậy, các nhà thiết kế lại có thời gian để tung ra thị trường các mẫu khá phong phú phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Những mẫu áo sơ mi dáng dài thắt eo hay phong cách yểu điệu với những chi tiết nhấn nhá như tay bồng, bèo cổ, thắt nơ… khá hút khách. Các loại áo trơn thì điểm nhấn thường là các họa tiết thêu hoặc đính cườm trên cổ.

Theo chị Nguyễn Thị Nga, chủ cửa hàng trên đường Lương Khánh Thiện thì không chỉ sơmi, mẫu quần baggy, quần ngố và quần short dáng thụng năm nay vẫn rất được các bạn trẻ ưa chuộng vì kiểu dáng hữu dụng vừa là quần lại vừa giả váy, phù hợp với nhiều dáng người.

Các loại áo váy năm nay thường có dáng suông hoặc xoè với thiết kế cổ kín, tay chờm. "Màu sắc các sản phẩm thời trang công sở tập trung ở những gam màu nhạt, nhẹ nhàng hoặc trung tính, hợp với kiểu tiết giao mùa hiện nay. Dự kiến khi chuyển hẳn sang hè, màu sắc của các trang phục sẽ được thay đổi theo chiều hướng rực rỡ hơn qua những gam màu nóng, rực rỡ” – chị Nga cho biết thêm.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông