Không bắt buộc đeo khẩu trang trong lớp học

18:19 08/05/2020

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn gửi thủ trưởng các đơn vị giáo dục trên địa bàn thành phố về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong trường học. Theo đó, không bắt buộc đeo khẩu trang trong lớp học, tiếp tục duy trì đeo khẩu trang trên đường đến trường.

  1. Học sinh đi học không bắt buộc đeo khẩu trang

Cụ thể, thực hiện Công văn số 1583/BGDĐT- GDTrH ngày 7-5-2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong trường học, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị các đồng chí thủ trưởng các đơn vị giáo dục thực hiện một số nội dung sau:

Không sử dụng mũ, nón, trang phục có tấm chắn giọt bắn cá nhân trong lớp học, không bắt buộc đeo khẩu trang trong lớp học; tiếp tục duy trì đeo khẩu trang trên đường đến trường, trước khi vào lớp, trong giờ ra chơi, khi ra khỏi lớp và trên đường về nhà.

Không áp dụng giãn cách trong lớp học. Hạn chếtiếp xúc giữa học sinh các lớp học với nhau và chỗ đông người.

Được sử dụng điều hòa trong lớp học; cuối mỗi buổi học phải mở cửa phòng học, tạo sự thông thoáng; tăng cường thực hiện lau khử khuẩn bề mặt, vệ sinh phòng/ lớp học, nhà vệ sinh và các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định.

Giám đốc Sở GD-ĐT đề nghị các đồng chí thủ trưởng các đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện các nội dung này, chịu trách nhiệm kiểm tra về tình hình phòng chống dịch Covid-19 của đơn vị và báo cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo. 

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông