Khu công nghiệp Nhật Bản - Hải Phòng thực hiện tốt các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường

19:05 20/09/2023

Sáng 19-9, Đoàn giám sát chuyên đề HĐND thành phố do đồng chí Bùi Đức Quang, Phó chủ tịch HĐND thành phố làm Trưởng Đoàn khảo sát thực tế và làm việc với Công ty Phát triển Khu công nghiệp Nhật Bản - Hải Phòng (huyện An Dương) về việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.
Đồng chí Bùi Đức Quang, Phó chủ tịch HĐND thành phố khảo sát thực tế thực hiện các quy định về bảo vệ môi trường tại KCN Nhật Bản - Hải Phòng 

Khu công nghiệp Nhật Bản - Hải Phòng hiện có 50 doanh nghiệp được cấp giấy phép đầu tư. Khu công nghiệp luôn tuân thủ đúng các quy định pháp luật hiện hành về bảo vệ môi trường, kết quả các thông số nằm trong giới hạn cho phép theo các chỉ tiêu trong Quy chuẩn hiện hành; có nhà máy xử lý nước thải tập trung bảo đảm xử lý lượng nước thải của 100% các doanh nghiệp thứ cấp, lượng nước thải sau xử lý luôn đạt quy chuẩn hiện hành.

Phó Tổng Giám đốc KCN Nhật Bản- Hải Phòng Đỗ Quang Hưng báo cáo về công tác bảo vệ môi trường

Công ty cũng lắp đặt đầy đủ các thiết bị và vận hành liên tục hệ thống quan trắc tự động để giám sát chất lượng nước thải sau xử lý. Kết quả giám sát, quan trắc nước thải định kỳ đều cho thấy nước thải đạt quy chuẩn cho phép.

Chất thải rắn thông thường và chất thải nguy hại được phân loại, thu gom, vận chuyển, xử lý theo đúng hợp đồng ký kết với đơn vị có đủ chức năng; khối lượng chất thải được tổng hợp báo cáo theo quy định.

Phó chú tịch HĐND thành phố Bùi Đức Quang ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của KCN Nhật Bản - Hải Phòng

    Đồng chí Bùi Đức Quang, Phó chủ tịch HĐND thành phố đánh giá cao ý thức, trách nhiệm của Khu công nghiệp Nhật Bản - Hải Phòng trong bảo vệ môi trường. Đồng chí yêu cầu KCN tiếp tục quan tâm, thực hiện đúng các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường. Đồng thời tiếp  thu sự góp ý của các thành viên Đoàn giám sát; cập nhật, áp dụng. Đoàn giám sát ghi nhận, tiếp thu các kiến nghị của KCN để phản ánh với các cấp chính quyền, ngành chức năng xử lý./.

                                                                                                                                           Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông