Khu đô thị PG An Đồng bàn giao “sổ đỏ” cho 100% hộ dân

08:30 27/08/2024

Mới đây, 13 hộ dân của Dự án Khu nhà ở PG An Đồng (huyện An Dương, Hải Phòng) đã được nhận bàn giao Giấy CNQSDĐ từ công ty CP Đầu tư và Xây dựng PG. Dự kiến, từ nay đến tháng 11/2024, Chủ đầu tư sẽ bàn giao toàn bộ “sổ đỏ” cho gần 200 hộ dân còn lại của Dự án.

Ông Trần Mạnh Tú – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Xây dựng PG cho biết, từ đầu tháng 8 đến nay, đơn vị đã bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất cho 13 hộ dân tại Dự án Khu nhà ở PG An Đồng.

Một góc Dự án Khu nhà ở PG An Đồng.

Trước đó, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng PG có văn bản kèm các hồ sơ liên quan về việc xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bán nhà ở đối với 15 căn thuộc Dự án Khu đô thị PG trình Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Phòng phê duyệt.

Tiến hành kiểm tra hiện trạng sử dụng đất, nhà ở công trình đã xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường xác nhận Chủ đầu tư là công ty CP Đầu tư và Xây dựng PG đã cơ bản hoàn thành việc đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật trong Dự án, đảm bảo kết nối hạ tầng chung trong khu vực. Đồng thời, đảm bảo cung cấp các dịch vụ thiết yếu cho người dân khi mua nhà ở, nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất ở trong Dự án…

Trên cơ sở đó, Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Phòng có Thông báo về kết quả kiểm tra hiện trạng sử dụng đất, nhà ở, công trình đã xây dựng và điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà ở của CP Đầu tư và Xây dựng PG. Nội dung, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng PG đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà ở đối với 15 thửa đất trên.

Quang cảnh Lễ trao bìa cho đại diện một số hộ dân Khu nhà ở PG An Đồng ngày 20/8/2024.

Tính đến nay, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng PG đã cấp được Giấy chứng nhậ/n quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất (tên gọi cũ) cho gần 200 hộ dân, chiếm 50% kế hoạch và Công ty cũng đã thực hiện xong việc nộp hồ sơ xin thẩm định điều kiện chuyển nhượng cho toàn bộ số căn còn lại của Dự án.

Theo kế hoạch, đầu tháng 9/2024 Công ty CP Đầu tư và Xây dựng PG sẽ bàn giao “sổ đỏ” cho 45/47 hộ dân tiếp theo đã đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận. Cũng trong tháng này, doanh nghiệp đã và đang tiến hành các thủ tục tiếp theo để nộp hồ sơ vào VPĐK Đất Đai Sở TNMT xin cấp Giấy CNQSD đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất (tên gọi mới). Theo đó, Công ty phấn đấu hoàn thành việc cấp “sổ đỏ” cho khoảng 100 hộ dân tiếp theo vào thời điểm tháng 10/2024.

Đồng thời, Công ty sẽ tiếp tục các công việc thẩm định đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà ở cho các hộ dân còn lại của Dự án và triển khai các trình tự tiếp theo để dự kiến, đến cuối tháng 10, đầu tháng 11 sẽ hoàn thành việc cấp “sổ đỏ” cho 100% cho cư dân tại Khu đô thị.

Đại diện lãnh đạo Công ty CP Đầu tư và Xây dựng PG trao bìa cho các hộ dân

Được biết, Dự án đầu tư xây dựng Khu dân cư PG An Đồng của Công ty CP Đầu tư và Phát triển hạ tầng Thái Bình Dương, nay là Công ty CP Đầu tư và Xây dựng PG được UBND TP Hải Phòng chấp thuận chủ trương đầu tư theo Quyết định số 2502/QĐ-UB ngày 21/10/2002.

Dự án được triển khai trên quỹ đất có tổng diện tích 17,58 ha với mật độ xây dựng khoảng 50%. Các sản phẩm, dịch vụ PG An Đồng cung cấp ra thị trường gồm nhà ở liền kề; biệt thự song lập; biệt thự cao cấp; chung cư thương mại; chung cư cho người thu nhập thấp; công trình công cộng tiện ích (trường mầm non, khu thể thao, khu nhà văn phòng). Bên cạnh đó, Dự án PG An Đồng còn tích hợp nhiều hệ thống cây xanh, mặt nước với hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh, hiện đại và đồng bộ.

Một góc Dự Án PG Aura An Đồng thời điểm đang thi công phần móng.

Đáng chú ý, tại đây, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng PG đang trong quá trình triển khai mạnh mẽ Dự án Khu chung cư cho người có thu nhập thấp (tên thương mại là PG Aura An Đồng) đã được UBND TP Hải Phòng phê duyệt và Sở Xây dựng cấp phép trước đó. Đây là Dự án trọng điểm, được ví như một “điểm sáng” trong tổng thể Khu đô thị PG An Đồng, đáp ứng nhu cầu an sinh xã hội cho người dân, đặc biệt là cư dân đang sinh sống tại các chung cư cũ đã xuống cấp trên địa bàn và những người chưa có nhà ở.

PG Aura An Đồng tọa lạc tại vị trí đắc địa, cách trung tâm thành phố Hải Phòng chưa đến 10 phút di chuyển.

PG Aura An Đồng mang đến cho khách hàng sự lựa chọn đa dạng về loại hình căn hộ, diện tích từ 50,4m2 đến 77m2 phù hợp cho gia đình từ một đến đa thế hệ, với thiết kế thông minh, đáp ứng chất lượng sống ngày càng cao của người dân thành phố.

Hiện, Chủ đầu tư, Đơn vị thi công và các Đơn vị đối tác đang tập trung cao nhân lực và vật lực, tổ chức thi công để hoàn thiện Dự án đảm bảo tuyệt đối về thẩm mỹ, kỹ thuật và an toàn lao động, đúng chất lượng, đúng thời hạn bàn giao căn hộ dự kiến trong quý 4/2025.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông