Kiểm soát các tuyến đường sông để phòng chống dịch

16:22 08/04/2020

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố về việc kiểm soát tại các tuyến đường sông ra, vào thành phố để phòng, chống dịch Covid-19, UBND huyện Thủy Nguyên vừa có công văn chỉ đạo các xã, thị trấn trên địa bàn.

Lực lượng Trạm KSGT Bạch Đằng - Phòng Cảnh sát đường thủy CATP phối hợp kiểm soát người và phương tiện tại khu vực bến Rừng

Theo đó, UBND huyện giao UBND các xã: Lại Xuân, Gia Đức, Gia Minh, Phù Ninh, Hợp Thành, Lưu Kỳ, Liên Khê, An Sơn, Hoàng Động, Hoa Động, Minh Tân và thị trấn Minh Đức bố trí lực lượng phối hợp với chủ cảng, bến thủy nội địa, bến hàng hóa trên địa để kiểm soát chặt chẽ; tuyệt đối không để lọt người từ các tỉnh, thành phố khác vào địa bàn; yêu cầu các thuyền viên chỉ di chuyển trong khu vực cảng, bến thủy nội địa. Trường hợp nếu ra ngoài khu vực bến, cảng thì phải thực hiện cách ly theo quy định.

UBND huyện yêu cầu các chủ bến hướng dẫn các lái xe và các bộ phận phục vụ tại cảng, bến thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch của ngành Y tế (như đeo khẩu trang, đo thân nhiệt hằng ngày) và thực hiện khai báo y tế bắt buộc; đồng thời tiếp tục triển khai các nhiệm vụ tại Công văn của huyện về tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Công an huyện, Phòng Kinh tế và Hạ tầng, UBND các xã, thị trấn liên quan tăng cường công tác kiểm tra, theo dõi việc chấp hành các chỉ đạo của UBND thành phố và các quy định về phòng, chống dịch của Ngành Y tế; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông