Kiểm soát tải trọng phương tiện ngay tại các cảng

22:36 14/09/2014

 

 

Chiều 9-9, Đoàn công tác liên bộ Bộ Giao thông vận tải - Bộ Công an - Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia do Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Công làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND thành phố về kết quả việc kiểm tra thực hiện các quy định về xếp hàng hóa ở các cảng biển và trao đổi về công tác phối hợp thực hiện Nghị quyết số 56/NQ-CP ngày 4-8-2014 của Chính phủ.

Các đồng chí Đỗ Trung Thoại, Phó chủ tịch UBND thành phố; đồng chí Nguyễn Trọng Phượng, Phó giám đốc Công an thành phố, Phó ban ATGT thành phố và lãnh đạo Sở Giao thông vận tải, Thanh tra giao thông vận tải, Cảng vụ Hàng hải.

Đoàn công tác liên ngành Chính phủ đã thông báo kết quả thanh, kiểm tra việc  thực hiện các quy định về xếp hàng hóa ở một số các cảng biển trên địa bàn thành phố. Trong đó nhận định, các đơn vị cảng đã nhận được văn bản chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công an, UBND thành phố, Sở GTVT thành phố về thực hiện kiểm soát tải trọng phương tiện vận tải hàng hóa tận gốc. Về cơ bản, các cảng được kiểm tra đã thực hiện quy trình kiểm tra kiểm soát tải trọng xe. Tuy nhiên, cá biệt còn có đơn vị chưa thực hiện nghiêm túc.

Quá trình kiểm tra, các doanh nghiệp cảng kiến nghị với Bộ GTVT, UBND thành phố nhiều vấn đề cụ thể. Tại buổi làm việc, đại diện các sở ngành thành phố kiến nghị đề xuất thêm một số vấn đề.

Thay mặt UBND thành phố, đồng chí Đỗ Trung Thoại nhận định: Kết quả đạt được trong công tác kiểm soát tải trọng phương tiện vận tải hàng hóa đường bộ trên địa bàn thành phố mới chỉ là bước đầu, chưa được như mong muốn. Ngay sau buổi làm việc với Đoàn công tác liên ngành, UBND thành phố dự kiến sẽ tổ chức ngay 1 hội nghị quán triệt đối với các cảng. Sở GTVT phải thực hiện ngay việc ký cam kết đối với các cảng. Công tác xử lý phải nghiêm túc hơn, triệt để trong việc xuống hàng đối với các trường hợp vi phạm.

UBND thành phố  kiến nghị được trang bị thêm 3 trạm cân lưu động để kiểm soát tải trọng đồng bộ trên các tuyến QL5, QL10.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công ghi nhận những kiến nghị của thành phố để báo cáo Bộ trưởng Bộ GTVT và có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ xem xét giải quyết.

ĐL


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông