Kiểm tra thi hành pháp lệnh công an xã tại huyện Cát Hải

14:35 28/06/2011

Sáng 21-6, đại tá Nguyễn Văn Coỏng - Phó giám đốc Công an thành phố cùngđại diện lãnh đạo các phòng ban Công an thành phố đã có buổi làm việc với Công an huyện Cát Hải và đại diện UBND huyện Cát Hải về việc triển khai công tác thực hiện pháp lệnh công an xã.

Sau hơn 1 năm thực hiện, toàn huyện đã có 10 ban công an xã với 54 đồng chí, trong đó có 10 trưởng công an, 11 phó công an và 33 công an viên. Công an huyện Cát Hải phối hợp với Phòng tư pháp huyện đã thực hiện tuyên truyền, tổ chức tập huấn chuyên sâu cho toàn bộ lực lượng công an và công an xã, 11 đồng chí trưởng và phó công an xã đã hoàn thành lớp đào tạo trung cấp nghiệp vụ.

Nhưng trong thời gian vừa qua, việc thực hiện pháp lệnh công an xã tại huyện Cát Hải đang gặp nhiều khó khăn khi kinh phí chi trả cho hoạt động còn hạn hẹp, chế độ bảo hiểm và tiền lương đối với lực lượng trên còn thấp và chưa thể thực hiện theo đúng luật, có những ban công an xã tại địa phương vẫn phải dùng chung phòng với các tổ chức khác hoặc không có phòng làm việc như Công an xã Việt Hải. Lực lượng công an viên chưa được cấp phát đầy đủ công cụ hỗ trợ và trang phục để làm nhiệm vụ.

Đại tá Nguyễn Văn Coỏng đã phát biểu chỉ đạo cho công an huyện cần tiếp tục tuyên truyền và thực hiện nghiêm pháp lệnh công an xã trong thời gian tới; đồng thời Phó giám đốc công an thành phố cũng tiếp thu những ý kiến, kiến nghị và chia sẻ những khó khăn đối với lực lượng công an xã tại địa phương. 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông