Kiến nghị bỏ các chức danh không chuyên trách đã có công chức đảm nhiệm

01:38 27/11/2014

Chiều 24-11, tổ đại biểu HĐND thành phố tại huyện Thủy Nguyên làm việc với UBND huyện Thủy Nguyên về tình hình thực hiện Nghị quyết 03 của HĐND thành phố và các nghị quyết sửa đổi, bổ sung về mức phụ cấp đối với các chức danh cán bộ không chuyên trách ở xã, thị trấn, thôn, tổ dân phố trên địa bàn.

Theo báo cáo, huyện Thủy Nguyên hiện có 2.884 cán bộ không chuyên trách cấp xã, thôn, tổ dân phố; gồm: 664 cán bộ không chuyên trách ở cấp xã, 1.448 cán bộ không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố và 782 người đảm nhiệm chức danh y tế thôn, cộng tác viên dân số. Những người hoạt động không chuyên trách ở cấp cơ sở trên địa bàn huyện đều được chi trả mức phụ cấp theo hệ số lương tối thiểu chung, theo các văn bản pháp luật quy định.

Tổng kinh phí huyện chi trả phụ cấp hằng tháng cho cán bộ không chuyên trách trên địa bàn gần 889 triệu đồng. Tuy nhiên, đánh giá chung cho thấy đội ngũ những người hoạt động không chuyên trách xã, thôn, tổ dân phố tuy bảo đảm về số lượng nhưng chất lượng hoạt động còn hạn chế. Mức độ hoàn thành nhiệm vụ và chất lượng giải quyết công việc chưa có chiều sâu. Nguyên nhân do phần lớn cán bộ tuổi cao, chưa có trình độ chuyên môn; mức chi trả phụ cấp cho đội ngũ cán bộ không chuyên trách thấp, ảnh hưởng đến tâm lý của cán bộ thôn và chất lượng giải quyết công việc ở cơ sở.

Tại buổi làm việc, đại diện UBND huyện kiến nghị thành phố nâng mức phụ cấp cho người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố theo hướng bảo đảm mức sinh hoạt tối thiểu; thực hiện chi trả trợ cấp đối với phó trưởng thôn, tổ phó tổ dân phố đối với các thôn có từ 201 hộ trở lên; bỏ các chức danh không chuyên trách đã có công chức đảm nhiệm; sớm ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện Thông tư 04 của Bộ Nội vụ hướng dẫn về tổ chức và hoạt động của thôn, tổ dân phố…

ĐH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông