Kiến nghị nâng mức phụ cấp với cán bộ không chuyên trách cơ sở

23:51 18/09/2014

Chiều 12-9, Ban Pháp chế HĐND thành phố giám sát thực hiện Nghị quyết số 03 và các nghị quyết sửa đổi, bổ sung của HĐND thành phố về mức phụ cấp đối với các chức danh cán bộ không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn, thôn, tổ dân phố tại huyện Tiên Lãng. Trưởng ban Pháp chế HĐND thành phố Vũ Văn Kiền chủ trì cuộc làm việc.

Theo báo cáo, toàn huyện Tiên Lãng hiện có 1.864 cán bộ không chuyên trách, trong đó kiêm nhiệm là 185 người (ở cấp xã là 649 người; ở thôn, tổ dân phố 1.056 người). Hoạt động của cán bộ không chuyên trách thời gian qua đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác tại cơ sở. Ngoài chế độ phụ cấp hàng tháng theo quy định, không có địa phương nào chi trả thêm kinh phí cho những người hoạt động không chuyên trách. Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo UBND huyện kiến nghị, mức phụ cấp hàng tháng đối với một số chức danh như: cán bộ văn phòng Đảng ủy, phó trưởng công an, phó chỉ huy trưởng quân sự; cán bộ giao thông, thuỷ lợi, văn thư - lưu trữ... chưa hợp lý, cần điều chỉnh nâng mức phụ cấp. Ngoài ra, cần có quy định về mức phụ cấp đối với chức danh khác như: phó trưởng thôn, tổ phó tổ dân phố; hỗ trợ một phần kinh phí đóng bảo hiểm tự nguyện cho cán bộ không chuyên trách cấp xã  trong độ tuổi theo quy định của Luật BHXH...

 Ban Pháp chế HĐND thành phố ghi nhận kết quả thực hiện Nghị quyết số 03 và các nghị quyết sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 03 của HĐND thành phố thời gian qua, tiếp thu những đề xuất kiến nghị của huyện Tiên Lãng, trình HĐND thành phố.

ĐH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông