Kiên quyết hạ tải, cắt thùng xe đối với các trường hợp chở hàng hóa quá tải và cơi nới chiều cao thùng xe làm thay đổi kết cấu ban đâu của phương tiện

18:53 27/07/2022

Ra quân Kế hoạch về đợt cao điểm kiểm tra xử lý các hành vi vi phạm kéo dài trong 3 tháng (từ ngày 20/6/2022 đến ngày 20/9/2022) do Bộ Công an và Giám đốc Công an thành phố phát động, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện nghiêm túc, quyết liệt trên các tuyến đường, địa bàn được phân công phụ trách, quản lý.

Trong đó, đơn vị chủ động phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp vận tải, các bến xe, kho bãi, bến Cảng trên địa bàn để tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở, và yêu cầu ký cam kết chấp hành các quy định của pháp luật về TTATGT, đặc biệt là việc chấp hành quy định về kinh doanh vận tải và hành vi vận chuyển hàng hóa vượt quá tải trọng xe.

Các đội, trạm trực thuộc tổ chức lực lượng tuần tra khép kín 24/7 trên các tuyến, địa bàn được xác định là phức tạp đối với từng loại vi phạm TTATGT. 

CBCS Đội CSGT số 1 - Phòng PC08 kiểm tra vi phạm nồng độ cồn ban đêm trên đường Lê Hồng Phong

Đặc biệt, được sự đồng ý của Đảng bộ, Giám đốc Công an thành phố, đơn vị thành lập Tổ công tác cơ động do Thượng tá Trần Thanh Hải, Phó trưởng Phòng, trực tiếp là Tổ trưởng.

Chức năng của Tổ công tác là thực hiện các chỉ đạo của Giám đốc Công an thành phố, trực tiếp là Đại tá Bùi Trung Thành, Phó giám đốc Công an thành phố, Phó trưởng Ban ATGT thành phố, kiểm tra trên tất cả các tuyến đường, trọng tâm là các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, các hành vi gây mất TTATGT gồm: Vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển giao thông đường bộ; vi phạm tốc độ trên đường bộ; vi phạm về “cơi nới” thùng xe và chở hàng quá tải trọng, quá khổ trên đường bộ.

Lực lường CSGT kiểm tra người điều khiển xe mô tô vi phạm quy định TTATGT

Kết quả, trong tháng đầu ra quân thực hiện đợt cao điểm Phòng PC08 đã kiểm tra, phát hiện, xử lý 1.561 trường hợp vi phạm TTATGT đường bộ, đường sắt; ra quyết định phạt tiền theo lỗi 3,996 tỷ đồng. Trong đó, có 262 trường hợp vi phạm nồng độ cồn; 174 trường hợp chạy quá tốc độ và 53 trường hợp vi phạm chở hàng quá tải trọng, quá kích thước cho phép. 

Theo Thượng tá Trần Thanh Hải, quá trình thực hiện nhiệm vụ, với tinh thần nghiêm túc, quyết liệt, các đội, trạm, Tổ công tác cơ động trực thuộc đã thực hiện nghiêm biện pháp cưỡng chế việc tháo, cắt thùng xe trở về theo đúng thiết kế đã được phê duyệt và thông báo tới cơ quan đăng kiểm để yêu cầu chủ xe phải kiểm định lại trước khi đưa phương tiện ra tham gia giao thông theo quy định.

Điển hình, 10h15 ngày 24-7, tại km 107+500 Quốc lộ 5 thuộc địa bàn quận Hải An, Hải Phòng, Tổ công tác của Đội CSGT số 4 đã yêu cầu kiểm tra ôtô tải mang biển kiểm soát 15H-028.xx do lái xe Đoàn Quang D điều khiển vi, phạm lỗi cơi nới thành thùng xe, cao đến 1,85m so với kích thước ban đầu là 0,58m.

Phương tiện  vi phạm lỗi có kích cỡ thùng xe không đúng với thông số kỹ thuật được ghi trong Sổ kiểm kịnh an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường 
CBCS Phòng CSGT đường bộ - đường sắt giám sát chủ phương tiện thực hiện cắt bỏ phần cơ nới thùng xe không đúng với kích cỡ được ghi trong sổ kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường

Tổ công tác lập biên bản đối với lái xe về hành vi “Điều khiển xe ô tô tải có kích thước thùng xe không đúng với thông số kỹ thuật được ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định an toàn và kỹ thuật bảo vệ môi trường của xe” và lập biên bản với chủ phương tiện là Công ty THHH VLXD&VT Đại Nam với hành vi “Đưa xe ô tô tải có kích thước thùng xe không đúng với thông số kỹ thuật được ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định an toàn và kỹ thuật bảo vệ môi trường của xe tham gia giao thông”.

Đoàn Lanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông