Kiến Thiết xây dựng mô hình Làng an toàn về ANTT

16:25 18/10/2009

Xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng vừa tổ chức triển khai xây dựng mô hình“Làng an toàn” về ANTT và thực hiện chương trình “3 giảm, 1 không”.

Đại diện các thôn ký giao ước thi đua
Đại diện các thôn ký giao ước thi đua

Nằm ở vị trí phía Nam của huyện Tiên Lãng, xã Kiến Thiết có diện tích rộng trên 12km2, với 2.767 hộ có trên 10.000 nhân khẩu phân bổ trong 10 thôn, có 2 trục đường giao thông đến 2 cầu phao Đăng và phao Hàn qua sông Thái Bình lối liền với huyện Vĩnh Bảo. Lợi dụng địa bàn trên, các loại đối tượng thường tụ tập, hoạt động trộm cắp, cờ bạc, gây mất TTCC.

Bên cạnh đó, sự hiểu biết về pháp luật của một số người dân còn hạn chế nên tình hình về ANTT có những lúc diễn biến phức tạp. Nhiều năm qua, Đảng bộ và chính quyền xã luôn coi trọng và xác định nhiệm vụ bảo vệ ANCT, TTATXH là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu có tính lâu dài và thường xuyên, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn giữ vững ổn định tình hình góp phần phục vụ đắc lực cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Nhằm tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, xã đã xây quy chế hoạt động của mô hình điểm “Làng an toàn” tại 2 làng An Thạch và Thạch Hào. Theo đó, các gia đình và trưởng làng văn hoá ký cam kết thực hiện 5 nội dung cơ bản, trong đó: có nếp sống văn minh, trên thuận dưới hoà, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, phát huy quyền và nghĩa vụ của công dân gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương; tích cực tham gia làm tốt công tác vệ sinh môi trường, xây dựng xóm thôn văn minh xanh- sạch- đẹp; có trách nhiệm giáo dục, chăm sóc thanh, thiếu niên, nhi đồng không vi phạm pháp luật, gia đình không có người nghiện ma túy, cờ bạc và các tệ nạn xã hội khác; không tụ tập đông người gây mất TTCC; không chứa chấp, tham gia các hành vi tàng trữ, sử dụng, buôn bán trái phép ma túy, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và vi phạm về pháo; không kinh doanh, tàng trữ, sử dụng các loại văn hóa phẩm đồi trụy, chứa chấp, tiêu thụ của gian, bao che người vi phạm pháp luật; không lấn chiếm lòng, lề đường gây cản trở giao thông vi phạm các quy định về an toàn giao thông đường bộ và không nợ đọng thuế.

Cũng tại hội nghị, xã đã tổ chức ký kết giao ước thi đua thực hiện mục tiêu “3 giảm, 1 không”.


KHẮC ĐOÀN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông