Kinh hãi máy bay bị thủng giữa trời

15:23 04/04/2011

Ngày 2-4, hãng Southwest Airlines của Mỹ đã quyết định tạm hoãn vận hành các máy bay Boeing 737 để kiểm tra sau khi một chiếc gặp sự cố thủng lỗ to đến 1,2m trên trần và phải hạ cánh khẩn cấp hôm 1-4.
Ngày 2-4, hãng Southwest Airlines của Mỹ đã quyết định tạm hoãn vận hành các máy bay Boeing 737 để kiểm tra sau khi một chiếc gặp sự cố thủng lỗ to đến 1,2m trên trần và phải hạ cánh khẩn cấp hôm 1-4.

Vết thủng trên trần máy bay
Vết thủng trên trần máy bay

Truyền thông Mỹ cho biết sự cố xảy ra 20 phút sau khi chuyến bay 812 chở 118 hành khách cất cánh từ thành phố Phoenix đến Sacramento, bang California. Hành khách kể lại rằng khi các tiếp viên bắt đầu phục vụ đồ uống thì họ nghe thấy âm thanh như tiếng súng nổ. Sau đó phần nóc máy bay, ngay phía trên khoang để hành lý, xuất hiện một lỗ thủng lớn dài 1,2 m, rộng 0,3 m, đủ để nhìn thấy rõ bầu trời bên ngoài.

Hành khách Brenda Reese thì cho hay: “Bạn có thể nhìn thấy ánh sáng mặt trời lọt qua”. Một người dân Sacramento kể lại cô nhận được tin nhắn từ chồng mình ở trên chuyến bay: “Máy bay đang rơi xuống. Yêu em”. Sự cố làm chiếc máy bay 15 năm tuổi rơi từ độ cao 10.800m xuống 5.700m chỉ trong vòng 1 phút nhưng sau đó phi công làm chủ được tình hình ở độ cao 3.300m và không có hành khách nào bị thương. Chiếc Boeing 737 phải đáp xuống một căn cứ quân sự ở Yuma, bang Arizona.

Cục điều tra liên bang Mỹ FBI cho biết giả thuyết khủng bố bị loại bỏ và “đây rõ ràng là vấn đề kỹ thuật”. Hiện các nhà điều tra đang cố gắng xác định nguyên nhân gây ra lỗ thủng này với những kỹ sư của hãng Boeing. Dự kiến cuộc điều tra vỏ máy bay sẽ khiến hàng trăm chuyến bay bị hủy bỏ. Giám đốc điều hành của Southwest nói: “An toàn cho các hành khách và nhân viên là mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng điều tra để giảm thiểu tác động đến lịch bay của hành khách”.

Một số chuyên gia nhận xét máy bay bị thủng lỗ giữa trời có thể do vỏ kim loại bị yếu hoặc do bị sét đánh. Song Cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ cho biết bầu trời ở khu vực vào chiều ngày thứ sáu quang đãng. Sự cố tương tự từng xảy ra với một chiếc máy bay của hãng Southwest Airlines năm 2009 và nguyên nhân được xác định là do hiện tượng “mỏi kim loại” gây ra.

Tháng 10-2010, áp suất trên chiếc máy bay của hãng hàng không American Airlines, đang đi từ Mianmi tới Boston, cũng bị giảm khi xuất hiện một lỗ hổng trên thân máy bay. Chuyến bay đã phải hạ cánh khẩn cấp. Năm 1988, một chiếc Boeing 737 cũng bị thủng một lỗ lớn khi đang ở trên độ cao hơn 7.000m, khiến một tiếp viên bị cuốn ra ngoài và thiệt mạng. 61 hành khách khác bị thương. 

VIỆT ANH (tổng hợp)


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông