Kịp thời tìm người thân cho người già, trẻ lạc

21:26 06/02/2017

 

Ông Xây bình an trở về với gia đình
Ông Xây bình an trở về với gia đình

14h ngày 26-1 (tức 29 Tết Nguyên đán), ông Lê Công Xây, 77 tuổi, ở 128 Hàm Nghi, Trại Chuối, Hồng Bàng, do tuổi cao, đãng trí, trong lúc đi chúc Tết anh em, họ hàng đã đi lạc, tối vẫn chưa về nhà. Gia đình đã hỏi người thân, đi tìm kiếm khắp nơi nhưng không thấy ông Xây đâu.

Nhận tin báo, ngay lập tức thiếu tá Phạm Văn Quý, Trưởng CAP Trại Chuối, đã triệu tập CBCS Công an phường phổ biến nội dung sự việc, huy động lực lượng phối hợp vừa tổ chức tuần tra, kiểm soát bảo đảm ANTT cho dịp Tết, vừa tìm kiếm người.

Dựa vào nhận dạng đã được quán triệt: ông Xây cao 1m68, trí nhớ kém, khi đi mặc áo véc nhung màu đen, quần ghi, đi dép lê, đến 1h ngày 27-1 (rạng sáng 30 Tết), khi đang làm nhiệm vụ ở khu vực cầu Quay, phía Trại Chuối, đồng chí Trương Minh Ngọc, CAP Trại Chuối, phát hiện một người có ngoại hình giống như nhận dạng của ông Xây đang đi lang thang qua khu vực chốt.

Tiến lại gần hỏi thăm, thấy người này không nhớ địa chỉ nhà mình ở đâu, không biết mình đang đi đâu, về đâu, đồng chí Ngọc đã báo cáo cấp trên rồi nhận lệnh đưa ông về trụ sở CAP. Qua nhận dạng, xác minh đây chính là ông Xây, thiếu tá Phạm Văn Quý đã cho liên hệ ngay với người nhà ông Xây đón ông về nhà quây quần, đón Tết cùng gia đình.

Tiếp đó, vào 20h30 ngày 30-1 (tức mùng 3 Tết), đang đi bộ khảo sát địa bàn, khi đến tuyến đường Đốc Tít, thiếu tá Phạm Văn Quý phát hiện một cháu bé khoảng 6 tuổi, đang hoảng loạn, đứng khóc ngoài đường. Biết cháu bị lạc người thân, thiếu tá Quý tiến lại gần, nhẹ nhàng an ủi, hỏi han.

Thấy cháu bé không nhớ số điện thoại của ai, không biết nhà mình ở đâu, chỉ biết bố tên là Dũng, đồng chí Quý đã đưa cháu về trụ sở CAP, tiến hành thông báo cho đồng nghiệp ở các phường và cho phát tin trên hệ thống loa truyền thanh của phường.

Bé Quang Anh vui vẻ bên bố và thiếu tá Quý
Bé Quang Anh vui vẻ bên bố và thiếu tá Quý

Sau 1 giờ tìm kiếm người thân cho cháu bé, đến 21h30 cùng ngày, bố đẻ của cháu là anh Bùi Văn Dũng, ở 55/43 Đặng Kim Nở, Lê Chân, đã đến CAP nhận lại con trai. Theo thông tin anh Dũng cho biết, cháu bé là Bùi Quang Anh, 6 tuổi. Tối cùng ngày, cháu đi chúc Tết với bố. Trong lúc anh Dũng mải uống rượu với bạn, cháu Quang Anh đã bỏ ra ngoài chơi một mình rồi đi lạc.

Tìm được người thân trong thời khắc chuyển giao năm cũ - năm mới và những ngày đầu năm gia đình ông Xây và cháu Quang Anh vô cùng xúc động, càng thấm thía hơn giá trị của tình phụ tử, tình cảm gia đình và bày tỏ niềm biết ơn chân thành, sâu sắc đến CBCS Công an phường Trại Chuối, nhất là thiếu tá Phạm Văn Quý, Trưởng CAP, đã hết mình gìn giữ ANTT, vì bình yên cuộc sống của người dân.

KC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông