Kỳ họp Ban thường vụ Thành ủy: Thống nhất nhiều nội dung quan trọng

16:30 13/03/2017

 

Một góc thành phố Hải Phòng
Một góc thành phố Hải Phòng

Ngày 10-3, đồng chí Lê Văn Thành - ỦÃy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, chủ trì phiên họp thường kỳ Ban thường vụ Thành ủy tháng 2-2017, nghe báo cáo và cho ý kiến về các nội dung: tình hình kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh trong tháng 3.

Sau khi nghe Ban cán sự Đảng UBND TP báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 2 tháng đầu năm và ý kiến đại biểu tham dự, đồng chí Lê Văn Thành nêu rõ, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố có nhiều tiến triển, tạo niềm tin mạnh mẽ trong các tầng lớp nhân dân.

Đồng chí yêu cầu, các cấp ủy, các sở, ban, ngành, địa phương cần quyết tâm hơn nữa, có giải pháp khắc phục những hạn chế đã được chỉ ra.

Bàn về nội dung tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh- liệt sĩ, các đại biểu cơ bản nhất trí với phương án thành phố tổ chức 6 hoạt động trọng tâm và 4 nhóm hoạt động kỷ niệm khác.

Đồng chí Lê Văn Thành yêu cầu, việc tổ chức các hoạt động phải bảo đảm trang nghiêm, tiết kiệm, gắn với biểu dương những gia đình và người có công với cách mạng tiêu biểu, các tập thể, cá nhân làm tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa; việc tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng ở mức cao hơn Tết Nguyên đán 2017; việc tu bổ, chỉnh trang các công trình ghi công liệt sĩ phải trên cơ sở rà soát cụ thể, xây dựng phương án thực hiện, giao rõ trách nhiệm cho các ngành và địa phương.

 Đối với hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản và triển lãm hoa Anh đào tại Hải Phòng năm 2017, đồng chí cho rằng, đây là hoạt động mang tầm quốc tế, là cơ hội xúc tiến đầu tư, giao lưu văn hóa quan trọng của thành phố, vì vậy các ngành, đơn vị, địa phương liên quan phối hợp tổ chức chu đáo, an toàn; gắn kết với việc ký kết các bản ghi nhớ cam kết đầu tư, nêu bật được các chính sách hỗ trợ, ưu đãi của thành phố về phát triển du lịch, phát triển các khu công nghiệp.

Về dự án xây dựng cầu vượt sông Tam Bạc của Công ty TNHH Sơn Trường, đồng chí Lê Văn Thành nhấn mạnh cần nhân rộng để các doanh nghiệp lớn có sự góp sức cùng sự phát triển của thành phố. Đồng chí cũng yêu cầu các Sở Xây dựng, Giao thông vận tải và đơn vị liên quan hỗ trợ doanh nghiệp làm các thủ tục cần thiết theo quy định; nhanh chóng hoàn thiện việc giải phóng mặt bằng để chủ đầu tư có thể khởi công xây dựng cầu trong tháng 3-2017 và dự kiến khánh thành, đưa vào sử dụng ngày 2-9-2017.

Về nội dung điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 khu công nghiệp Tràng Duệ (khu A), trên cơ sở các kết quả phân tích, Ban Thường vụ Thành ủy đồng ý đề xuất điều chỉnh quy hoạch mới khu công nghiệp Tràng Duệ (khu A) để dành diện tích đất xây dựng khu nhà ở, ký túc xá miễn phí cho công nhân lao động của Công ty TNHH LG Display Việt Nam.

LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông