Kỷ niệm 20 năm thành lập huyện đảo Bạch Long Vĩ

16:11 26/03/2013

Sáng 25-3, huyện đảo Bạch Long Vĩ đã long trọng tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 20 năm thành lập huyện và đón nhận Huân chương Độc lập hạng ba.

Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao Huân chương Lao động cho Tổng đội TNXP
Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao Huân chương Lao động cho Tổng đội TNXP

Đồng chí Nguyễn Thị Doan - Phó chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, cùng đại diện lãnh đạo nhiều cơ quan TW đã về dự. Cùng dự lễ mít tinh, về phía thành phố có các đồng chí: Nguyễn Văn Thành - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Đỗ Trung Thoại - Ủy viên thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch UBND TP; Đỗ Hữu Ca - Ủy viên thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CATP… và đại diện lãnh đạo một số ban ngành của thành phố.

Là một đảo nằm giữa và xa đất liền nhất của vịnh Bắc Bộ, Bạch Long Vĩ không chỉ có ý nghĩa đặc biệt là vị trí tiền tiêu của tổ quốc, mà còn giữ vai trò trọng yếu trong chiến lược phát triển kinh tế biển của Hải Phòng. Ngày 16-1-1957, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Nghị định số 49/TTg, quy định đảo Bạch Long Vĩ là xã thuộc quản lý của thành phố Hải phòng. Ngày 9-12-1992, Chính phủ ban hành Nghị định số 15/NĐ/CP thành lập huyện đảo Bạch Long Vĩ thuộc thành phố Hải Phòng. Ngày 27-7-1994, Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số 379/QĐ-TTg, phê duyệt Luận chứng kinh tế kỹ thuật tổng thể huyện đảo Bạch Long Vĩ.

Điểm nhấn quan trọng gắn với lịch sử hình thành huyện đảo, là ngày 26-2-1993, lực lượng của Tổng đội TNXP thành phố gồm 62 người đã tình nguyện sinh sống và làm việc trên huyện đảo. Sau 20 năm, huyện đã phát triển gần 200 hộ dân, sinh sống trong điều kiện khó khăn bộn bề, quân và dân trên đảo đã chung sức chung lòng, xây dựng huyện đảo ngày càng vững chắc nơi tuyến đầu tổ quốc, hướng tới phát triển huyện trở thành một trung tâm lớn của cả nước, về dịch vụ hậu cần nghề cá và cứu hộ cứu nạn trên biển.

Trong bài phát biểu chúc mừng Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện đảo, đồng chí Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh: Xây dựng và bảo vệ huyện đảo Bạch Long Vĩ phát triển nhanh, bền vững là nhiệm vụ và trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện đảo, đồng thời là nhiệm vụ và trách nhiệm của toàn Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố Hải Phòng. Đồng chí tin tưởng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân huyện đảo nhất định sẽ thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ, đưa huyện đảo phát triển nhanh và bền vững, đóng góp tích cực vào quá trình phát triển của thành phố và đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đặc biệt ghi nhận những thành tích nổi bật của huyện đảo Bạch Long Vĩ nói riêng và thành phố Hải Phòng nói chung trong 20 năm qua. Phó chủ tịch nước khẳng định: Thành tựu mà huyện Bạch Long Vĩ đạt được là nhờ tinh thần đoàn kết, kiên cường, sáng tạo vượt qua khó khăn gian khổ, bám trụ xây dựng và bảo vệ đảo của cả hệ thống chính trị, quân và dân huyện đảo,  thể hiện chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước trong thực hiện chiến lược biển Việt Nam.

Nhân dịp này, Nhà nước đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng ba cho Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện đảo, tặng Huân chương Lao động hạng nhì cho Tổng đội thanh niên xung phong Hải Phòng; Thành ủy tặng Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện đảo bức trướng với nội dung: “Đoàn kết - khắc phục khó khăn - hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ huyện đảo Bạch Long Vĩ”. Nhiều tập thể và cá nhân khác của huyện được nhận bằng khen của UBND TP…
Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm và dự lễ kỷ niệm, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cùng các đồng chí lãnh đạo TW, lãnh đạo thành phố đã đến thăm các công trình; thăm và tặng quà một số đơn vị tiêu biểu của huyện đảo Bạch Long Vĩ.

LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông