Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống LLVT Quân khu 3

15:43 28/10/2015

 

Đồng chí Lê Khắc Nam phát biểu tại lễ kỷ niệm
Đồng chí Lê Khắc Nam phát biểu tại lễ kỷ niệm

Sáng 27-10, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam TP Hải Phòng tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống LLVT Quân khu 3 (31-10-1945 * 31-10-2015). Đến dự có các đồng chí: Thiếu tướng Trần Thành, Phó tư lệnh Quân khu 3; Nguyễn Đình Bích, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó chủ tịch HĐND TP; Lê Khắc Nam, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó chủ tịch UBND TP. Cùng dự có các đồng chí trong BTV Thành ủy; đại biểu các cơ quan Quân khu 3, lãnh đạo các sở, ban, ngành TP; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ CHQS TP qua các thời kỳ.

 70 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam và Bác Hồ kính yêu, sự yêu thương đùm bọc của nhân dân, LLVT Quân khu 3 đã không ngừng trưởng thành và lớn mạnh, cùng với cả nước vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, giành độc lập dân tộc, vững bước đi lên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Trong thành tích, chiến công chung của LLVT Quân khu 3 có sự đóng góp không nhỏ của LLVT TP Hải Phòng. Qua 2 cuộc kháng chiến, quân và dân Hải Phòng đã lập nên nhiều chiến công oanh liệt, được Đảng, Bác Hồ khen ngợi và tặng nhiều phần thưởng cao quý. Năm 1978, LLVT TP Hải Phòng vinh dự được Đảng, nha nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân. 

Phó chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP chúc mừng những chiến công to lớn của LLVT Quân khu 3 trong 70 năm qua, trong đó có sự đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ, chiến sỹ LLVT TP Hải Phòng. Đồng chí nêu bật: TP Hải Phòng có vị trí địa chính trị - kinh tế có ý nghĩa chiến lược đối với sự phát triển của đất nước và những tiềm năng, lợi thế về biển, là địa bàn chiến lược về quốc phòng và an ninh.

Trong thời kỳ mới, mỗi cán bộ, đảng viên, chiến sỹ LLVT TP có trách nhiệm cùng Đảng bộ và nhân dân TP tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của QĐND Việt Nam anh hùng; tăng cường phối hợp chặt chẽ, gắn bó với nhân dân với cấp ủy, chính quyền các tổ chức trong hệ thống chính trị, đảm bảo sẵn sàng chiến đấu cao; thực hiện tốt phương châm xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân, thế trận biên phòng toàn dân kết hợp với phát triển kinh tế, góp phần đắc lực để giữ vững ổn định chính trị, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội; cùng toàn Đảng bộ và nhân dân TP thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu nghị quyết Đại hội 12 của Đảng, nghị quyết Đại hội 15 Đảng bộ TP và nghị quyết số 32 của Bộ Chính trị khoá 9 về xây dựng và phát triển TP Hải Phòng thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Hồng Hải


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông