Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 đã diễn ra thành công, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, đúng quy chế

    12:17 08/08/2021

    Có trên 260 thí sinh của 3 tỉnh thành gồm: thành phố Hải Phòng, tỉnh Hải Dương và tỉnh Quảng Ninh tham dự kỳ thi tại Hội đồng thi trường THPT Vĩnh Bảo. Kỳ thi đã diễn ra an toàn, không có thi sinh nào vi phạm quy chế thi.

    Đồng chí Đỗ Văn Lợi, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT thành phố cho biết: Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 tại Hải Phòng được bố trí 2 điểm thi. Điểm thi chính đặt tại Trường THPT Vĩnh Bảo, điểm thi dự phòng đặt tại Trường THPT Tiên Lãng. Tổng số có 15 phòng thi gồm: 13 phòng thi chính thức, 1 phòng thi dự phòng, 1 phòng chờ, 2 phòng y tế, 2 cán bộ Y tế trực đề phòng tình huống khẩn cấp xảy ra.

    Tại Hội đồng thi Hải Phòng có 265 thí sinh đăng ký tham dự Kỳ thi (trong đó có 7 thí sinh tỉnh Hải Dương, 3 thí sinh tình Quảng Ninh) số còn lại là các thí sinh Hải Phòng. Các thí sinh đến dự Kỳ thi đợt 2 là thí sinh thuộc diện chưa thể dự thi đợt 1 đã diễn ra vào ngày 7 và 8-7-2021 do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

    Đồng chí Đỗ Văn Lợi dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2
    Đoàn công tác kiểm tra tại phòng Y tế 

    Trước ngày diễn ra Kỳ thi, Ban chỉ đạo thi thành phố đã xây dựng chi tiết các kế hoạch nhằm bảo đảm an toàn phòng chống dịch “không coi thường, không chủ quan”, bảo đảm mục tiêu kép, đúng quy chế, nghiêm túc, đặc biệt là cân bằng với các thí sinh thi đợt 1.

    Các thí sinh tỉnh ngoài được làm xét nghiệm Covid-19 3 lần. Tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên nhà trường. Công tác in sao đề, vận chuyển, bảo quản bài thi cũng bảo đảm an toàn theo yêu cầu của Bộ GD-ĐT. Các thí sinh đến dự Kỳ thi đều được tình nguyện viên hướng dẫn vào phòng thi, đo thân nhiệt, phát nước uống, xát khuẩn tay trước khi vào phòng thi.

    Phòng thi được bố trí giãn cách theo quy định với 24 thí sinh/phòng/môn thi. Trong suốt thời gian thi, các thí sinh, giám thị coi thi đều thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang.

    Các thí sinh được tình nguyện viên sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, hướng dẫn đeo khẩu trang suốt quá trình làm bài thi

    Đồng chí Đỗ Văn Lợi khẳng định: Qua kiểm tra thực tế tại Điểm thi, ngành GD-ĐT nhận thấy sự phối hợp của các lực lượng liên quan, đặc biệt Ban chỉ đạo thi huyện Vĩnh Bảo làm rất tốt.

    Ban chỉ đạo thi huyện Vĩnh Bảo còn hỗ trợ các thí sinh tỉnh ngoài chỗ ăn, nghỉ. Các giám thị coi thi, học sinh ngoài huyện Vĩnh Bảo được hỗ trợ ăn trưa.

    Công tác an ninh, TTATGT cũng được lực lượng công an huyện triển khai chi tiết, hướng dẫn phụ huynh, thí sinh đến điểm thi tuyệt đối an toàn. Về công tác phòng chống dịch đều thực hiện nghiêm theo 5K của Bộ Y tế. Đến thời điểm này, Ban chỉ đạo thi thành phố khẳng định, việc tổ chức đợt 2 kỳ thi là an toàn, đúng quy chế.

    Các thí sinh tự tin hoàn thành bài thi tại đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

    Thí sinh Đinh Quang Hưng, học sinh lớp 12A8 Trường THPT Cộng Hiền cho biết: "Đề thi vừa sức với em, về công tác tổ chức thi và phòng chống dịch đảm bảo an toàn. Đợt 1 không được tham gia Kỳ thi do thuộc diện thực hiện theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ, lúc đầu em cũng có chút lo lắng.

    Không được tham gia đợt 1 cũng là cơ hội cho em được ôn tập kỹ hơn, chuẩn bị tâm thế bước vào kỳ thi tốt hơn. Em đã hoàn thành các phần thi của mình với sự nỗ lực cao nhất, cũng mong kết quả được như mong muốn và được vào học tại Trường Đại học Sư phạm Hải Phòng".

    Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2 đã diễn ra an toàn phòng chống dich, đúng quy chế

    Chị Nguyễn Thị Nhẫn, phụ huynh thí sinh Nguyễn Thị Phương Anh đến từ huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương cho biết: trước khi đến kỳ thi gia đình cũng lo lắng bởi Phương Anh bị tai nạn trong đợt 1. Năm nay cũng là may cho cháu bởi từ các cấp lãnh đạo từ Bộ GD-ĐT, Sở GD tỉnh Hải Dương, nhà trường quan tâm tạo điểu kiện cho các con được thi đợt 2 để thể hiện ước muốn của mình. Đây cũng là một cách làm nhân văn đối với em Phương Anh và học sinh toàn quốc.

    Khi đến với kỳ thi, bản thân chị Nhẫn và cháu Phương Anh nhận thấy sự phối kết hợp của thành phố Hải Phòng và tỉnh Hải Dương đều rất chu đáo. Đặc biệt là thành phố Hải Phòng thực hiện công tác phòng, chống dịch rất nghiêm ngặt nên gia đình rất yên tâm.

    Từ 31-7 đến nay, đoàn thí sinh Hải Dương đươc Ban chỉ đạo thi thành phố sắp xếp chỗ ăn, nghỉ, xét nghiệm cũng đến tận nhà nghỉ để lấy mẫu, không phải di chuyển. Các con khi tham gia kỳ thi cũng có chút lo lắng bởi Kỳ thi này đặc biệt hơn, lượng thí sinh tỉnh ngoài như Hải Dương ít.

    Đợt 1 các con thi cùng các bạn thì cũng có chút vững tâm hơn, ban đầu các con cũng có chút lo lắng. Nhưng sang đến điểm thi thì được trực tiếp đồng chí Vũ Văn Trà, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hải Phòng động viên cô trò an tâm, căn dặn công tác phòng chống dịch nên các con cũng yên tâm, bình tĩnh, tự tin ôn tập và bước vào Kỳ thi với tâm lý thoải mái.

    Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2 đã khép lại thành công, an toàn phòng chống dịch, đảm bảo mục tiêu kép.

    TC

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông