Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020: 41 điểm thi được trang bị công cụ, phương tiện phòng, chống dịch Covid-19.

14:36 08/08/2020

Tin từ Sở GD-ĐT Hải Phòng, để phòng dịch Covid-19 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Sở đã trang bị máy đo thân nhiệt nhanh cho 41 điểm thi. Mỗi điểm thi cũng được Sở Y tế phát tối thiểu 2 bộ quần áo bảo hộ để cán bộ coi thi sử dụng khi cần.

Sở GD-ĐT tổ chức đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19, chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Đến nay, bên cạnh việc làm tốt các khâu: chuẩn bị sở vật chất, lựa chọn, tập huấn đội ngũ, in sao, bảo quản, vận chuyển đề thi, rà soát an ninh điểm thi, an toàn phòng cháy chữa cháy..., Hội đồng thi đã chỉ đạo sát sao công tác phòng, chống dịch bệnh trong những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Lực lượng chức năng đã tiến hành khử khuẩn trường thi, phòng thi, vệ sinh môi trường sạch sẽ tại 41 điểm thi. Mỗi điểm thi được trang bị khẩu trang dự phòng, nước sát khuẩn tay tại các phòng thi. Phương án giãn cách thí sinh trong phòng thi qua việc bố trí bàn ghế, vị trí ngồi được các điểm thi thực hiện nghiêm. Mỗi điểm thi bố trí 2 phòng thi dự phòng.

Ngày 7-8, Sở Y tế Hải Phòng đã chỉ đạo các Trung tâm Y tế quận, huyện phát cho mỗi điểm thi ít nhất 2 bộ quần áo bảo hộ phòng dịch để sử dụng cho cán bộ coi thi trong trường hợp cần thiết.

Đáng chú ý, để thí sinh vào phòng thi đúng giờ mà vẫn bảo đảm được kiểm soát y tế, Sở GD-ĐT đã liên hệ với Hệ thống quản lý giáo dục thông minh Mobella - nhà cung cấp máy đo thân nhiệt, để mượn các máy đo thân nhiệt hiện đại đặt tại 41 điểm thi. Mobella là loại máy có thể đo thân nhiệt và tự động báo tình hình thân nhiệt của học sinh lên hệ thống một cách tự động và nhanh chóng.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Hải Phòng có 18.586 thí sinh đăng ký dự thi. Hội đồng thi đã bố trí 41 điểm thi tại tất cả các địa phương trong toàn thành phố.

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông