Kỳ vọng trước thềm Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI

10:38 02/10/2020

Những ngày này, khắp nơi trên địa bàn thành phố đang ngập tràn không khí náo nức, tưng bừng chào đón sự kiện chính trị trọng đại: Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 16. Trong niềm hân hoan, vui tươi, phấn khởi đó, các cán bộ, đảng viên và Nhân dân toàn thành phố đều chung một niềm tin, kỳ vọng vào một kỳ đại hội thành công với nhiều đổi mới, bứt phá, tiếp tục đưa thành phố Cảng vững bước phát triển.

 Bí thư Đảng bộ phường Đồng Quốc Bình (Ngô Quyền) Lưu Thị Bích Thủy:  Giúp người dân nâng cao chất lượng cuộc sống

Nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo sáng suốt, quyết liệt và sát sao của Thành ủy, HĐND, UBND TP cùng với sự quyết tâm cao của các cấp ngành và nhân dân thành phố, Hải Phòng đã có những bước phát triển toàn diện, vượt bậc về kinh tế - xã hội.

Hải Phòng không chỉ là địa phương đứng trong top đầu về tăng trưởng kinh tế của cả nước; đi đầu trong công tác chỉnh trang đô thị; đầu tư, xây dựng hệ thống giao thônghiện đại, đồng bộ mà còn là một trong những địa phương chủ động phòng chống dịch Covid-19 tốt nhất cả nước, được nhân dân thành phố và trung ương tin tưởng, đồng lòng và đánh giá rất cao.

Năm qua, nhiều người dân trên địa bàn phường Đồng Quốc Bình vô cùng phấn khởi vì “cuộc sống sang trang mới” khi được về ở những căn hộ khang trang đáng mơ ước. Với việc Dự án xây dựng chung cư HH4 Đồng Quốc Bình hoàn thành và đi vào sử dụng, đã có 187 hộ dân về ở, trong tháng 9 phấn đấu thêm 130 hộ nữa, điều này thể hiện sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo thành phố đối với những người dân có thu nhập thấp, hàng chục năm phải sống trong những căn hộ chật hẹp, cũ nát, nguy hiểm.

Tôi tin tưởng Đại hội lần này, các đại biểu sáng suốt sẽ bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020-2025 gồm những đồng chí tiêu biểu về phẩm chất, đạo đức, có trình độ, có tâm, có tầm, phát huy thành quả của nhiệm kỳ trước sẽ tiếp tục tạo bước phát triển đột phá cho Hải Phòng, đẩy mạnh hoạt động an sinh xã hội, đặc biệt trong công tác cải tạo, xây dựng lại các khu nhà tập thể, chung cư cũ đang xuống cấp trên địa bàn.

Qua đó làm thay đổi diện mạo đô thị, cải thiện chất lượng nhà ở của người dân thu nhập thấp giúp người dân nâng cao chất lượng cuộc sống; góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 45-NQ/TW ngày 24-1-2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

 Bí thư Chi bộ TDP số 19 phường Hàng Kênh (Lê Chân) Nguyễn Như Thu: Tự hào trước thành tựu đổi mới của thành phố

Là một đảng viên, một cán bộ hoạt động không chuyên trách ở cơ sở tôi rất phấn khởi và tâm đắc với những kết quả thành tựu rất đáng tự hào mà Hải Phòng đã đạt được trong 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XV vừa qua.

Càng tự hào vì những thành tích chung đó, chúng tôi đội ngũ cán bộ hoạt động không chuyên trách ở cơ sở cũng đã có những đóng góp nhất định tuy còn nhỏ bé nhưng cũng đã góp phần làm nên một diện mạo mới, một vị thế mới và 1 cơ đồ chưa từng có của Hải Phòng chúng ta.

Bước vào nhiệm kỳ mới 2020-2025, chúng tôi kỳ vọng và tin tưởng Đảng bộ, quân và dân thành phố chúng ta, với đội ngũ lãnh đạo đã qua rèn luyện, thử thách và được bổ sung những nhân tố mới, cùng với cả hệ thống chính trị hùng hậu, nhất định sẽ vững tay chèo lái con thuyền Hải Phòng vượt qua muôn trùng sóng gió lập nên những thành tựu vang dội hơn nữa để lại những dấu ấn sâu đậm hơn nữa và cập bến bờ vinh quang. Đến năm 2025, Hải Phòng chúng ta sẽ hoàn thành sự nghiệp CNH - HĐH trở thành thành phố phát triển hàng đầu của đất nước và khu vực.

Chúng tôi cũng rất mong muốn nhận được sự quan tâm, động viên và những cơ chế chính sách phù hợp để đội ngũ cán bộ hoạt động không chuyên trách ở cơ sở thêm tự tin, phấn khởi công tác góp phần nhiều hơn nữa cho sự nghiệp chung của đất nước, của thành phố Hải Phòng thân yêu.

 Bí thư Chi bộ Tổ dân phố số 7, phường Đông Hải (Lê Chân) Bùi Quang Hiển: Phát huy tiềm năng, lợi thế để Hải Phòng trở thành thành phố công nghiệp hiện đại

Là một đảng viên có trên 45 năm tuổi đảng, đang  sinh hoạt tại Đảng bộ Phường Đông Hải, Lê Chân Hải Phòng, đã chứng kiến nhiều nhiệm kỳ Đại hội các cấp từ cơ sở tới thành phố, tôi cùng nhiều đảng viên thuộc chi bộ tổ dân phố số 7 rất phấn khởi được sống trong không khí tưng bừng, sôi động  với những thành tich xuất sắc của nhiệm kỳ 2015-2020.

Chúng tôi  tin tưởng rằng Đại hội lần thứ 16 của Đảng bộ Thành phố  sẽ tổ chức thành công tốt đẹp. Ban chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ thành ủy nhiệm kỳ mới sẽ tiếp tục thực hiện tốt vai trò lãnh đạo của mình, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân, lãnh đạo nhân dân, đưa Hải Phòng vào giai đoạn phát triển, bứt phá mạnh mẽ, xứng đáng với tiềm năng, vị thế, mong muốn của  Trung ương và của Nhân dân Hải Phòng. Nhân dịp này, tôi xin gửi gắm một vài mong  muốn:

Thứ nhất về công tác phát triển Đảng, tôi mong thời gian tới có giải pháp phát triển đảng viên đảm bảo số lượng, đồng thời nêu cao chất lượng  để nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng.

 Thứ hai: đối với sự phát triển kinh tế thành phố, tôi mong Đại hội chỉ ra các giải pháp hữu hiệu nhằm khai thác có hiệu quả các lợi thế, tiềm năng để Hải Phòng trở thành thành phố công nghiệp hiện đại  xứng tầm với vị thế  là thành phố lớn thứ 2 miền Bắc.                                                                              

Thứ ba, về văn hóa, an sinh xã hội: Gắn phát triển kinh tế với phát triển văn hóa, không ngừng nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, nâng cao chất lượng phục vụ khám chữa bệnh tương xứng với sự phát triển của thành phố.

Đặc biệt, với người dân ở ngõ phố chúng tôi mong muốn :  hệ thống thoát nước toàn thành phố nói chung, khu vực Đình Đông nói riêng được đầu tư hơn nữa để nhanh chóng không còn cảnh ngập nước mỗi khi mưa; tạo điều kiện và có cơ chế  hỗ trợ nhân dân lắp đặt hệ thống pin mặt trời tại các nơi có thể.

Đồng chí Lê Văn Trường - Hội CCB phường An Biên (Lê Chân): Hải Phòng đi đầu cả nước về chính sách đãi ngộ với người có công

Là một cựu chiến binh, thương binh, tôi rất phấn khởi, tự hào khi từng ngày chứng kiến sự đổi thay đi lên của thành phố đặc biệt là trong nhiệm kỳ vừa qua. Dưới ánh sáng Nghị quyết XV của Thành ủy, Hải Phòng có bước phát triển nhanh, mạnh, vượt lên trong công tác giải phóng mặt bằng, không gian đô thị được mở rộng, chỉnh trang, diện mạo thành phố ngày càng xanh, văn minh và hiện đại.

Song song với phát triển kinh tế và đô thị, tình hình ANCT và TTATXH, an sinh xã hội và nhiều mặt công tác khác cũng được phát triển đồng bộ. Có lẽ chưa có tỉnh thành nào trong cả nước theo kịp Hải Phòng về những chính sách đãi ngộ với người có công, người nghèo, cận nghèo; chính sách khuyến học khuyến tài miễn học phí cho các bậc học từ mầm non trở lên, chính sách thưởng cho các nhân tài đạt giải quốc tế đến nửa tỷ đồng…

Bản thân là một cựu chiến binh, tôi vô cùng tự hào khi thấy trong báo cáo chính trị Thành ủy đã đánh giá cao vai trò của lực lượng cựu chiến binh chúng tôi, cụ thể là trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 vừa qua. Tôi cũng hoàn toàn nhất trí và tin tưởng vào các nhiệm vụ, phương hướng phát triển của thành phố trong nhiệm kỳ tới, hướng tới mục tiêu kinh tế tăng trưởng GRDP đạt bình quân tối thiểu 16%/năm, phát triển đô thị thông minh, hiện đại mang tầm quốc tế, đặc biệt và thông minh.

Cùng với đó, với trách nhiệm của một cựu chiến binh, tôi xin kính đề nghị Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI quan tâm ưu tiên triển khai những giải pháp đầu tư cho người dân “thông minh”, đầu tư nhiều hơn nữa về công nghệ thông tin, điện thoại thông minh giá rẻ; lắp đặt wifi miễn phí phủ sóng các địa điểm công cộng trên địa bàn thành phố; ứng dụng việc thanh toán các giao dịch, mua bán bằng công nghệ 4.0; quan tâm hơn nữa đến chính sách đãi ngộ các đồng chí cán bộ cựu chiến binh tham gia công tác...

Chúc Đại hội thành công tốt đẹp!

Nhóm PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông