Lần theo dấu vết kẻ trộm đêm

18:07 13/09/2017

Ngày 16 – 8, CAH Kiến Thụy nhận được đơn trình báo của anh Ngô Văn Đại, sinh 1992, ở xã Hữu Bằng, về việc: Rạng sáng 14 – 8, gia đình anh bị mất trộm 1 chiếc điện thoại iphone 5s để trong phòng ngủ. Sau khi mất điện thoại, anh Đại có đăng nhập vào tài khoản icloud của mình bằng ipad, phát hiện có ảnh chân dung một người đàn ông lạ mặt.

 

Chân dung người đàn ông lạ mặt

Bằng công tác nắm tình hình, rà soát các đối tượng trên địa bàn, cơ quan điều tra CAH Kiến Thụy đã nhanh chóng xác định được nghi phạm trong ảnh là Đặng Văn Hà, sinh 1988, tại Kim Đới 2, xã Hữu Bằng.

Khi được triệu tập lên cơ quan điều tra, Hà liên tục quanh co, chối cãi nhất quyết không chịu khai nhận nhưng trước những chứng cứ và tài liệu mà các trinh sát CAH Kiến Thụy đưa ra, Đặng Văn Hà đã cúi đầu nhận tội, đồng thời giao nộp lại chiếc điện thoại đã lấy cắp.

Đối tượng Đặng Văn Hà

Ngày 24 – 8, cơ quan điều tra CAH Kiến Thụy quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đặng Văn Hà về tội trộm cắp tài sản. 

Sau đó, cơ quan điều tra tiếp tục nhận được đơn trình báo của một số người dân tại xã Hữu Bằng về việc mất trộm tài sản, nghi là có liên quan đến đối tượng Hà.

Kết quả điều tra cũng cho thấy ngoài hành vi trộm cắp tài sản đã bị khởi tố, Đặng Văn Hà còn gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản khác trên địa bàn.

Xét thấy tính chất phức tạp của vụ án, ngày 29 – 8, cơ quan điều tra CAH Kiến Thụy đã xác lập chuyên án truy xét mang bí số 817T, đồng thời áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tiếp tục điều tra mở rộng án.

Theo đó, lực lượng CAH Kiến Thụy còn phát hiện trong chiếc điện thoại iphone 5s mà Hà “cuỗm” được, ngoài hình ảnh “tự sướng” của mình, y còn lưu giữ trong đó nhiều hình ảnh được nghi là tang vật của các vụ trộm cắp mà hắn đã thực hiện, trùng khớp với đơn trình báo của một số người dân.

Một số tang vật của vụ án

Tuy nhiên, quá trình điều tra vụ án gặp rất nhiều khó khăn, bởi đối tượng Đặng Văn Hà luôn tìm cách chối cãi và khai báo thiếu thành khẩn. Nhưng trước những tài liệu, chứng cứ và lập luận sắc bén của các điều tra viên, Hà đã phải cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Khám xét tại nhà Hà, lực lượng chức năng thu giữ được: 1 đầu âm ly, 1 tivi 43 inch nhãn hiệu Sony và một số điện thoại di động.

Hà khai nhận mặc dù đã có gia đình nhưng ham chơi lêu lổng, lại không có nghề nghiệp ổn định nên thời gian vừa qua để có tiền tiêu xài và trả nợ, Hà đã thực hiện một loạt vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn xã Hữu Bằng.

Theo đó, khoảng từ 10h đêm cho đến rạng sáng, Hà thường di chuyển bằng xe đạp hoặc đi bộ quanh địa bàn xã nhằm theo dõi các hộ gia đình hay chủ quan, sơ hở để thực hiện hành vi trộm cắp.

Cơ quan CSĐT – CAH Kiến Thụy đang củng cố hồ sơ, tiếp tục điều tra mở rộng vụ án và thu hồi tang vật liên quan để trao trả cho người bị hại.

Trường Giang

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông