Lan tỏa hình ảnh đẹp về người chiến sỹ công an làm công tác quản lý xuất nhập cảnh

11:58 22/09/2022

Phòng Quản lý xuất nhập cảnh – CATP cho biết, đơn vị vừa nhận được thư của người dân, cảm ơn tinh thần hết lòng vì Nhân dân phục vụ của cán bộ, chiến sỹ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh – CATP, trong công tác hỗ trợ làm thủ tục cấp hộ chiếu cho công dân có hoàn cảnh khó khăn.
Lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh – CATP hướng dẫn người dân làm thủ tục cấp họ chiếu.

          Trước đó, chị Nguyễn Thị Ngọc Bích (sinh năm 1989, ở huyện Tiên Lãng) đến Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đề nghị được cấp hộ chiếu cho 3 người trong gia đình, gồm mẹ đẻ, con trai và bản thân chị Bích.

          Theo chị Bích, con trai chị là Nguyễn Minh Duy (sinh năm 2022) bị bệnh đục giác mạc, hai mắt có màu xanh không nhìn thấy gì, tại Việt Nam chưa thể chữa trị, gia đình muốn đưa cháu sang Singapore để chữa bệnh.

          Xét thấy cháu bé và gia đình có hoàn cảnh éo le, tổ tiếp dân thuộc Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã ưu tiên, tận tình hướng dẫn, giúp đỡ gia đình chị Bích nhanh chóng hoàn thành các thủ tục và báo cáo đề xuất lãnh đạo đơn vị, đề xuất Cục Quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Công an ưu tiên.

          Đồng thời bố trí đồng chí Dương Thị Thuận My, cán bộ Đội Quản lý xuất nhập cảnh công dân Việt Nam trực tiếp nhận hồ sơ cấp hộ chiếu cho 3 người trong gia đình cháu Nguyễn Minh Duy.

          Theo Thượng tá Nguyễn Thành Nam, Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh – CATP, việc làm trên tuy nhỏ nhưng đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, đầy nhân văn của lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh, trong điều kiện số lượng công dân đến làm thủ tục tăng đột biến thời gian gần đây, đội ngũ cán bộ, chiến sỹ còn mỏng, phải tăng ca làm việc cả ngoài giờ và ngày nghỉ.

          Cảm động trước tấm lòng của lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh – CATP, trong thư cảm ơn gửi thư đến Giám đốc CATP, chị Nguyễn Thị Ngọc Bích đánh giá cao tinh thần hết lòng tận tụy vì Nhân dân phục vụ của đồng chí Dương Thị Thuận My và tập thể cán bộ, chiến sỹ Đội Quản lý xuất nhập cảnh công dân Việt Nam, góp phần tô thắm thêm hình ảnh tốt đẹp của người chiến sỹ Công an Nhân dân trong mắt người dân.

          LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông