Lãnh đạo thành phố làm việc với Công ty cổ phần FPT

15:26 21/03/2014

 

Chủ tịch thăm quan Trường đại học FPT
Chủ tịch UBND TP thăm quan Trường đại học FPT

 

Ngày 20-3, Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền dẫn đầu đoàn công tác của thành phố đã làm việc với Công ty cổ phần FPT để triển khai các nội dung hợp tác về hệ thống chính quyền điện tử và y tế điện tử trên cơ sở các nội dung trong văn bản ghi nhớ hợp tác chiến lược giữa UBND TP Hải Phòng và Công ty FPT.

Mục tiêu lớn nhất của hợp tác chiến lược này là tiến tới xây dựng Hải Phòng trở thành thành phố có mô hình tiên tiến về ứng dụng khoa học công nghệ, đặc biệt là Công nghệ thông tin - Viễn thông trong quản lý, điều hành kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng, từ đó sẽ tạo được môi trường kinh doanh thuận lợi, dịch vụ nhanh chóng, thuận tiện cho các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân giúp thu hút đầu tư trong nước và nước ngoài, góp phần đưa thành phố Hải Phòng cơ bản trở thành thành phố công nghiệp theo hướng hiện đại trong năm 2015.

Sau khi ký văn bản ghi nhớ, FPT đã xây dựng Đề án tổng thể về Hệ thống Chính quyền điện tử cho Hải Phòng, trước mắt tập trung vào các lĩnh vực: Y tế điện tử, hải quan điện tử, thuế điện tử; đầu tư vào khu công nghệ thông tin tập trung của thành phố; đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin - truyền thông chất lượng cao. Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng sẽ cùng với Tập đoàn FPT xây dựng mô hình “Trường học điện tử”, gồm các phân hệ ứng dụng: Quản lý giáo vụ, quản lý đào tạo, quản lý tài chính - cơ sở vật chất, thư viện điện tử, mạng thông tin học sinh, đào tạo trực tuyến…

Ông Bùi Quang Ngọc - Tổng giám đốc FPT cảm ơn thành phố Hải Phòng đã tạo điều kiện hỗ trợ (về địa điểm mở trường, công tác tuyển sinh…) cho FPT trong việc triển khai mở phân hệ Cao đẳng nghề tại Hải Phòng và trong năm 2014 này sẽ bắt đầu tuyển sinh đào tạo ngành công nghệ thông tin và tiếng Nhật. UBND thành phố Hải Phòng cũng đã tạo điều kiện cho FPT tham gia đầu tư một phần vào khu Công nghệ thông tin tập trung, tạo điều kiện về cơ chế, chính sách ưu đãi để Tập đoàn FPT đầu tư phát triển công nghiệp phần cứng và phần mềm.

Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Điền đánh giá cao sự hợp tác giữa Hải Phòng và FPT và mong muốn FPT quan tâm triển khai một các bài bản đạt hiệu quả cao các mô hình tiên tiến về ứng dụng Công nghệ thông tin - Viễn thông tại Hải Phòng. Với một tập đoàn lớn, đã có kinh nghiệm xây dựng chính quyền điện tử cho 20 tỉnh, thành nên nhất định việc xây dựng chính quyền điện tử ở Hải Phòng sẽ sớm thành công.

Nhân dịp này, Chủ tịch Dương Anh Điền và đoàn công tác đã đi thăm quan Khu công nghệ cao của tập đoàn FPT; Cty phần mềm PFT và Trường đại học PFT ở Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội…

PĐT 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông