Lãnh đạo thành phố thăm, tặng quà các gia đình thương binh liệt sỹ

16:47 22/07/2015

 

Chủ tịch UBND thành phố Lê Văn Thành thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Suốt
Chủ tịch UBND thành phố Lê Văn Thành thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Suốt

* Sáng 21-7, đồng chí Lê Văn Thành, Chủ tịch UBND thành phố thăm, tặng quà gia đình chính sách, doanh nghiệp thương binh  tiêu biểu quận Lê Chân. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở ban ngành hữu quan và quận Lê Chân.

Thăm, tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Suốt, ở số 2B1/153 Cát Dài, phường An Biên, quận Lê Chân, có chồng là liệt sỹ chống Pháp, con trai là liệt sỹ chống Mỹ, Chủ tịch UBND thành phố ân cần hỏi thăm sức khỏe, cuộc sống, chúc mẹ luôn sống vui, sống khỏe, là chỗ dựa tinh thần cho gia đình và góp phần giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng của địa phương. Đồng chí vui mừng khi các ngành, các đơn vị, quận Lê Chân và phường An Biên mới đầu tư xây dựng, cải tạo lại ngôi nhà cho mẹ khang trang, ấm cúng.

Tại gia đình bà Nguyễn Thị Băng, ở số 2/17/322 Tô Hiệu, phường Hồ Nam, là mẹ liệt sỹ Phan Mạnh Tuấn, hy sinh năm 1960 tại mặt trận phía Nam, Chủ tịch UBND thành phố chia sẻ, động viên bà và gia đình tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.  Đồng chí giao nhiệm vụ cho các ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công.

Tại gia đình ông Phạm Phi Khanh, ở số nhà 20/240 Tô Hiệu, phường Trại Cau, là nạn nhân nhiễm chất độc hóa học, nhiều năm là Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường, đồng chí Lê Văn Thành khẳng định: Đảng bộ và nhân dân thành phố luôn trân trọng và biết ơn sự hy sinh xương máu và đóng góp to lớn của các gia đình chính sách đối với sự nghiệp giải phóng, xây dựng và phát triển đất nước, thành phố. Đồng chí mong ông Phạm Phi Khanh khắc phục khó khăn trong cuộc sống, tiếp tục phát huy truyền thống Bộ đội cụ Hồ, tích cực tham gia các hoạt động ở địa phương, là tấm gương để các thế hệ sau noi theo.

Thăm, tặng quà Xí nghiệp 19-3, là xí nghiệp của thương binh và người tàn tật tại phường Lam Sơn, Chủ tịch UBND thành phố vui mừng đánh giá cao quyết tâm của những người lính một thời xông pha trận mạc, khi hòa bình tiếp tục đứng mũi chịu sào, gây dựng doanh nghiệp, có đóng góp cho ngân sách, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho nhiều lao động. Đồng chí khẳng định, thành phố và quận Lê Chân sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp hoạt động và phát triển, mong muốn xí nghiệp đạt hiệu quả kinh doanh cao nhất, đóng góp vào sự phát triển của thành phố.

* Sáng 21-7, Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố Đan Đức Hiệp đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo.

Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố Đan Đức Hiệp tặng quà thương binh Nguyễn Văn Tiến
Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố Đan Đức Hiệp tặng quà thương binh Nguyễn Văn Tiến

Đến thăm và tặng quà gia đình mẹ Việt Nam anh hùng Dương Thị Ngoàn, ở thôn Hà Dương, xã Cộng Hiền, huyện Vĩnh Bảo, là mẹ của liệt sỹ Nguyễn Trọng Khá, hy sinh năm 1971 và liệt sỹ Nguyễn Trọng Khí, hy sinh năm 1968 tại mặt trận phía Nam. Phó chủ tịch Đan Đức Hiệp bày tỏ xúc động trước sự hy sinh mất mát của gia đình mẹ Dương Thị Ngoàn trong cuộc chiến giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc và mong mẹ giữ gìn sức khỏe, là tấm gương sáng cho các thế hệ con chau noi theo. Đồng chí yêu cầu các cấp, ngành thành phố, huyện, xã tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội, quan tâm thực hiện tốt chính sách đối với người có công, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Tiếp đó, Phó chủ tịch Đan Đức Hiệp đã đến thăm ông Nguyễn Văn Tiến, ở thôn Hu Trì, xã Vinh Quang, huyện Vĩnh Bảo, là thương binh hạng 3/4, người hoạt động kháng chiến bị địch bắt, tù đày. Mặc dù hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn nhưng với bản lĩnh của người lính “bộ đội cụ Hồ”, ông Tiến luôn chấp hành tốt đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước, quy định của địa phương, động viên con cháu nỗ lực vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

* Chiều 20-7, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng do đồng chí Trần Ngọc Vinh, Phó trưởng đoàn dẫn đầu đã đi thăm, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sỹ, có công với nước tại các xã Thuỷ Sơn, Thuỷ Đường, Trung Hà, Thuỷ Triều, Ngũ Lão (huyện Thuỷ Nguyên) và các gia đình chính sách tiêu biểu tại các phường: An Biên, Cát Dài, Trại Cau, Hàng Kênh (quận Lê Chân). Cùng đi có các vị trong Đoàn ĐBQH TP, đại diện lãnh đạo các sở ngành thành phố, lãnh đạo quận Lê Chân và huyện Thuỷ Nguyên.

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Trần Ngọc Vinh và các vị trong Đoàn ĐBQH TP đã ân cần thăm hỏi sức khoẻ, động viên các gia đình chính sách vươn lên trong cuộc sống, hăng hái tham gia lao động sản xuất, có kinh tế khá giả, tích cực tham gia các công tác xã hội, trở thành gia đình gương mẫu tại địa phương.

Nhóm PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông