Lãnh đạo thành phố thăm, tặng quà các gia đình tiêu biểu

17:50 05/05/2014

 

Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Điền thăm, tặng quà gia đình thiếu tướng Mai Năng
Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Điền thăm, tặng quà gia đình thiếu tướng Mai Năng

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 * 7-5-2014), sáng 2-5, đồng chí Dương Anh Điền - Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP đã đến thăm, tặng quà gia đình các cựu chiến binh tiêu biểu tham gia kháng chiến chống Pháp đang sinh sống tại quận Lê Chân. Cùng đi có lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể thành phố và địa phương.

Tại gia đình thiếu tướng Mai Năng, sinh 1930, nguyên Tư lệnh Bộ Tư lệnh đặc công, ở 5/20 đường Thiên Lôi, phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân, là một trong những CCB đã đóng góp xương máu trong trận chiến sân bay Cát Bi, góp phần chia lửa cùng chiến trường Điện Biên Phủ, Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Điền và thiếu tướng Mai Năng đã cùng ôn lại những ký ức hào hùng của lịch sử trong trận chiến sân bay Cát Bi và công cuộc chuẩn bị sức người sức của trong chiến dịch Điện Biên Phủ của quân và dân thành phố Hải Phòng. Chủ tịch thông tin đến thiếu tướng Mai Năng những đổi thay của thành phố, trong đó có dự án nâng cấp cải tạo sân bay Cát Bi, tạo tiền đề cho Hải Phòng phát triển theo hướng hiện đại.

Tiếp đó, Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Điền và đoàn đại biểu đã đến thăm gia đình ông Phạm Thanh Luyến, sinh 1934, ở 24/122 Đình Đông, Lê Chân, là người đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Đồng chí Dương Anh Điền cảm ơn những đóng góp, hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước trong công cuộc đấu tranh giành độc lập và mong ông Phạm Thanh Luyến cùng các CCB sẽ sống vui, sống khỏe, sống có ích, tiếp tục đóng góp công sức vào công cuộc xây dựng, bảo vệ tổ quốc, là những tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

TD


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông