Lãnh đạo thành phố thăm, tặng quà nhân dịp Quốc khánh 2-9

09:51 30/08/2016

 

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành trò chuyện với cụ Nguyễn Hoài
Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành trò chuyện với cụ Nguyễn Hoài

Sáng 29-8, nhân kỷ niệm 71 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2-9-1945 * 2-9-2016), đồng chí Lê Văn Thành - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP đã đi thăm, tặng quà một số cá nhân tiêu biểu tại quận Kiến An. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các ban ngành thành phố và quận Kiến An.

Thăm, tặng quà cụ Nguyễn Hoài, sinh năm 1924, cán bộ lão thành cách mạng hiện ở tổ 8 phường Lãm Hà, đồng chí Lê Văn Thành vui mừng nhận thấy cụ Nguyễn Hoài dù tuổi cao nhưng sức khỏe tốt và minh mẫn, vẫn tâm huyết và trăn trở về những vấn đề lớn của thành phố và đất nước. Sau khi thông tin những nét cơ bản nhất về tình hình thành phố hiện nay, đồng chí Lê Văn Thành chúc cụ Nguyễn Hoài tiếp tục sống vui, sống khỏe, là chỗ dựa tinh thần của Đảng bộ, chính quyền địa phương, xứng đáng là tấm gương sáng để các thế hệ con cháu noi theo.

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành chụp ảnh lưu niệm với gia đình cụ Nguyễn Huy Trường
Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành chụp ảnh lưu niệm với gia đình cụ Nguyễn Huy Trường

Thăm, tặng quà cụ Nguyễn Huy Trường, sinh năm 1932, anh hùng LLVT, hiện ở tổ 9 phường Lãm Hà, đồng chí Lê Văn Thành đánh giá cao những cống hiến của cụ với sự nghiệp cách mạng, đặc biệt là những chiến tích vang dội mà tên tuổi của cụ gắn liền với Đội giao thông chiến S20 anh hùng trên quốc lộ 5 trong cuộc kháng chiến chống Pháp, được đồng đội đặt biệt danh là “Vua mìn đường 5”.

Cụ Nguyễn Huy Trường dù tuổi cao những vẫn tích cực tham gia các phong trào địa phương, là điển hình tiên tiến trong phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, là tấm gương sáng cho các thế hệ trong gia đình cũng như xã hội.

Nhân dịp này, đồng chí Lê Văn Thành cũng yêu cầu các ban ngành thành phố phối hợp tốt với các cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm hơn nữa đến các gia đình có công với nước, đặc biệt là lắng nghe với tinh thần cầu thị ý kiến đóng góp của các cán bộ cách mạng cao tuổi, với quyết tâm chính trị cao nhất, chuyển hóa thành những việc làm thiết thực để góp phần cùng thành phố hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ đề ra.

* Ngày 29-8, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Phó bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH Hải Phòng cùng các vị trong Đoàn ĐBQH thành phố và đại diện các ban ngành thành phố liên quan đã đi thăm, tặng quà một số gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện Thuỷ Nguyên và huyện Kiến Thuỵ.

Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Phó bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH HP tặng quà thương binh Lê Duy Miễn
Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Phó bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH HP tặng quà thương binh Lê Duy Miễn

Đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình cụ Nguyễn Thị Chuột, 90 tuổi, mẹ liệt sỹ Nguyễn Văn Khiêm tại xóm Bấc 1, xã Thuỷ Đường; gia đình đồng chí Lê Duy Miễn, thương binh hạng 2/4 tại thôn 7, xã Thuỷ Sơn (huyện Thuỷ Nguyên); gia đình đồng chí Nguyễn Văn Báu, 74 tuổi, bị nhiễm chất độc hoá học trong chiến tranh tại thôn Cẩm La, xã Thanh Sơn và gia đình mẹ Phạm Thị Dần, 96 tuổi, ở thôn Thống Nhất, xã Minh Tân (huyện Kiến Thuỵ).

Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa và các thành viên trong đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khoẻ, đời sống kinh tế, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố về công lao đóng góp to lớn của các gia đình đối với sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước. Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa cũng đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cần làm tốt hơn nữa công tác chăm lo, đền ơn đáp nghĩa với các gia đình chính sách, có công với nước trên địa bàn, nhằm không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của các gia đình tại địa phương.

Nhân dịp này, Đoàn ĐBQH Hải Phòng gửi tặng tổng cộng 20 suất quà (mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng) cho các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện Thuỷ Nguyên và huyện Kiến Thuỵ.

* Chiều 29-8, đồng chí Nguyễn Đình Bích - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch thường trực HĐND thành phố đã đến thăm, tặng quà một số gia đình có công tiêu biểu trên địa bàn quận Hồng Bàng. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ban, ngành thành phố và lãnh đạo quận Hồng Bàng.

Thăm, tặng quà gia đình cụ Phạm Thị Vân, cán bộ tiền khởi nghĩa, sinh 1926, ở số 50 Phan Bội Châu (cụ đang sống với con trai bị nhiễm chất độc da cam) và cụ Nguyễn Thị Minh, cán bộ lão thành cách mạng, ở số 2 Phan Chu Trinh, quận Hồng Bàng, đồng chí Nguyễn Đình Bích trân trọng bày tỏ lòng biết ơn trước những cống hiến, hi sinh của các cụ cho nền độc lập, tự do của tổ quốc; chúc các cụ sức khỏe, trường thọ, sống vui, khỏe, là tấm gương cho con cháu noi theo.

Cảm phục trước những công lao, đóng góp của các cụ, đồng chí Nguyễn Đình Bích mong muốn con cháu các cụ cũng như thế hệ trẻ hôm nay của thành phố sẽ tiếp bước, noi gương các cụ, chung sức, chung lòng, nỗ lực rèn luyện trí lực, phụng sự hết mình cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ tổ quốc. Đồng chí đề nghị, các sở, ngành, địa phương trong thời gian tới cần tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, chính sách người có công...

Nhóm PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông