Lãnh đạo Thành phố tiếp và làm việc với Đoàn công tác tỉnh Tiền Giang

18:26 02/12/2020

Chiều 2-12, đồng chí Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBND TP tiếp và làm việc với Đoàn công tác tỉnh Tiền Giang do đồng chí Lê Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch Thường trực tỉnh Tiền Giang - là trưởng đoàn về kết nối cung cầu, khảo sát thị trường và các chợ đầu mối nông sản tại thành phố Hải Phòng.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Thọ phát biểu tại buổi làm việc

Sau khi nghe giới thiệu về sự phát triển kinh tế - xã hội, ANQP của thành phố Hải Phòng trong 5 năm (2015-2020) và tỉnh Tiền Giang, các đại biểu của thành phố Hải Phòng và tỉnh Tiền Giang cùng các doanh nghiệp đã trao đổi về lĩnh vực nông nghiệp, trong đó tập trung vào lĩnh vực chăn nuôi, cây trồng, các sản phẩm có thương hiệu của Tiền Giang; chuỗi tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tại Hải Phòng…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tiền Giang tặng quà kỳ niệm Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Thọ đã thông tin về những thành tựu đạt được của Hải Phòng trong 5 năm qua, điển hình là sự phát triển về kết cấu hạ tầng giao thông đô thị, việc thu hút đầu tư tăng cao… Bên cạnh đó, trong lĩnh vực nông nghiệp, thành phố đã có nhiều Nghị quyết, cơ chế, chính sách tạo điều kiện thúc đẩy phát triển nông nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp, địa phương và người nông dân. Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Thọ cho rằng buổi làm việc lần này chính là tiền đề để hai địa phương đưa ra được chiến lược phối hợp phát triển phù hợp. Theo đó, lãnh đạo TP giao cho Sở Công thương Hải Phòng phối hợp với Sở Công thương Tiền Giang rà soát lại nhu cầu tiêu thụ nông sản của thị trường, trên cơ sở đó xây dựng chuỗi cung ứng cũng như có chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp, đơn vị.

Các đại biểu tham quan điểm trưng bày nông sản của tỉnh Tiền Giang

Phó Chủ tịch Thường trực tỉnh Tiền Giang Lê Văn Nghĩa thay mặt Đoàn công tác cám ơn tình cảm của TP Hải Phòng dành cho đoàn. Đồng thời bày tỏ sự ấn tượng đối với sự phát triển của Hải Phòng và chúc mừng những thành tựu của Hải Phòng trong thời gian qua. Đồng chí Lê Văn Nghĩa đã cho biết hiện tại tỉnh Tiền Giang đang có 80.000 ha trồng nông sản, sản lượng hàng năm đạt khoảng 1.500 tấn, trong đó có nhiều loại nông sản được tiêu thụ mạnh tại thị trường trong và ngoài nước. Để nông sản Tiền Giang có thể đến với các thị trường khó tính, hàng năm tỉnh luôn thành lập đoàn công tác khảo sát, làm việc, kết nối và giới thiệu với các địa phương trên cả nước.

MP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông