Lễ kỷ niệm 483 năm ngày mất của Thái tổ Mạc Đăng Dung sẽ diễn ra từ ngày 23/9 - 25/9/2024

21:20 23/08/2024

Sáng 23/8, UBND huyện Kiến Thụy tổ chức họp triển khai Kế hoạch tổ chức Lễ kỷ niệm 483 năm ngày mất của Thái tổ Mạc Đăng Dung (22/8 năm Tân Sửu 1541 - 22/8 năm Giáp Thìn 2024). Đồng chí Phạm Tiến Thuật - Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp.
Quang cảnh cuộc họp

Theo Kế hoạch, Lễ kỷ niệm được tổ chức từ ngày 23 - 25/9/2024 (tức ngày 21 – 23/8 âm lịch). Chính lễ tổ chức vào 19h30’ ngày 23/9/2024 (tức ngày 21/8 âm lịch) tại Khu tưởng niệm Vương triều Mạc, xã Ngũ Đoan, huyện Kiến Thụy.

Chương trình gồm phần Lễ và phần Hội, trong đó phần Lễ với các nghi thức trang nghiêm, thành kính đảm bảo các nghi lễ truyền thống như Lễ cáo yết, Lễ kỷ niệm, Lễ dâng hương, Lễ giã đám; phần Hội với các hoạt động văn hóa, văn nghệ… tạo không khí vui tươi, lành mạnh cho Nhân dân địa phương và du khách.

Các đại biểu phát biểu tại cuộc làm việc

Lễ kỷ niệm là hoạt động văn hóa nhằm ôn lại thân thế, sự nghiệp, đồng thời khẳng định công lao và tôn vinh đóng góp to lớn của Thái tổ Mạc Đăng Dung, Vương Triều Mạc và toàn dân tộc trong tiến trình dựng nước và giữ nước của dân tộc. Thông qua hoạt động kỷ niệm góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, yêu quê hương, lòng tự hào dân tộc cho các thế hệ, nâng cao ý thức bảo vệ di sản của cộng đồng.

Đồng chí Phạm Tiến Thuật – Phó Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy phát biểu tại cuộc họp

Hoạt động cũng nhằm tạo không khí vui tươi phấn khởi trong quần chúng Nhân dân, đáp ứng nhu cầu sáng tạo và hưởng thụ văn hóa, góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Đây cũng là dịp quảng bá hình ảnh Di tích cấp thành phố Khu tưởng niệm các Vua Nhà Mạc đến với du khách trong và ngoài thành phố.

Tại cuộc làm việc, đại diện lãnh đạo các đơn vị, địa phương đóng góp ý kiến để tổ chức Lễ kỷ niệm nhằm đảm bảo trang trọng, thiết thực, thu hút đông đảo quần chúng Nhân dân tham gia, phát huy được giá trị lịch sử, truyền thống văn hóa của địa phương.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông